You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เปิดจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอยิ้ม สาขาโรบินสัน ไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร
สังคม

กำแพงเพชร-เปิดจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอยิ้ม สาขาโรบินสัน ไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 เวลา 11.00 น. ที่ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอยิ้ม สาขาโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร เพื่อเพิ่มโอกาสและทางเลือกในการขอรับบริการจากภาครัฐ โดยมี คุณราชพฤกษ์ อุบลศรี ผู้อำนวยการภูมิภาค สายปฏิบัติการศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ , คุณเสถียร โพธิ์ศรี ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร, ท้องถิ่นจังหวัด, ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ ,หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 6 และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี



มีนายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงาน ทั้งนี้ จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ร่วมมือในการจัดตั้งจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอยิ้ม สาขาโรบินสัน ไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชรและพื้นที่ใกล้เคียงได้รับการบริการ งานทะเบียนราษฎร งานบัตรประจำตัวประชาชน และงานทะเบียนทั่วไป ให้ได้รับความสะดวกในการติดต่อราชการตามแนวทางศูนย์ราชการสะดวก และเป็นการเพิ่มช่องทางการบริการของภาครัฐ โดยความร่วมมือจากภาคธุรกิจเอกชนตามแนวทางประชารัฐให้ได้มาตรฐานสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องและทั่วถึง ซึ่งอำเภอได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ให้ใช้พื้นที่บริเวณชั้น 2 ห้อง 208 ขนาดพื้นที่ 88.62 ตารางเมตร เพื่อจัดตั้งจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอยิ้มโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้ อำเภอเมืองกำแพงเพชรได้เริ่มเปิดให้บริการทดสอบการให้บริการงานทะเบียนราษฎร ทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน และงานทะเบียนทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2566 โดยปฏิบัติงานตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 18.00 น.


ซึ่งมีผู้มาใช้บริการในด้านการทะเบียนต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก และคาดว่าในอนาคตจะมีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมากขึ้น โดยสามารถมาใช้บริการได้ทุกวันจันทร์ - วันอาทิตย์ ตลอดทั้งสัปดาห์ ด้านนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า เคาน์เตอร์บริการอำเภอยิ้ม เป็นการให้บริการเชิงรุกเพื่ออำนวยความสะดวก และตอบสนองความต้องการให้แก่ประชาชน อีกทั้งเป็นการลดความแออัดในสถานที่ราชการอีกทางหนึ่ง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและสังคมอย่างมาก และคาดว่าเคาน์เตอร์บริการอำเภอยิ้ม จะเป็นจุดให้บริการงานทะเบียนราษฎร งานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน และงานทะเบียนทั่วไป สำหรับให้เพิ่มช่องทางให้ประชาชนในการเลือกใช้บริการได้อย่างแท้จริง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น