You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดประชุมปรึกษาหารือการขอต่อใบอนุญาตใช้พื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ระกา ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร จัดประชุมปรึกษาหารือการขอต่อใบอนุญาตใช้พื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ระกา ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 ณ ห้องประชุมซุ้มกอ (ชั้น 4) ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล ,ประธานสภาเทศบาล ,สมาชิกสภาเทศบาล, ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือการขอต่อใบอนุญาตใช้พื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ระกา ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อใช้เป็นสถานที่กำจัดขยะมูลฝอย และสิ่งปฏิกูลของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับนายกเทศมนตรีเมืองหนองปลิง และสมาชิกสภาเทศบาล โดยมีนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในการประชุมในครั้งนี้


ตามที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับอนุญาตจากกรมป่าไม้ให้เข้าทำประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ระกา ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแหงเพชร เพื่อใช้เป็นสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล สถานที่ดูแลสุนักจรจัดและการรักษาพยาบาลสุนัข ตามประกาศของกรมป่าไม้ ฉบับที่ 252/2531 ลงวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2531 อนุญาตให้ใช้พื้นที่ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2531 ถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 จำนวนเนื้อที่ 93 ไร่ และประกาศกรมป่าไม้ ฉบับที่ 2 เรื่อง กำหนดบริเวณพื้นที่ให้ส่วนราชการหรือองค์กรของรัฐเข้าใช้ประโยชน์ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ฉบับที่ 287/2538 ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2538 อนุญาตให้ใช้พื้นที่ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2538 ถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2568 จำนวนเนื้อที่ 136 ไร่ รวมพื้นที่ทั้งหมด 229 ไร่ เนื่องจากใบอนุญาต ฉบับที่ 1 ได้หมดอายุลง ซึ่งการต่ออายุใบอนุญาตจะต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาเทศบาลเมืองหนองปลิงให้ทำกิจการนอกเขต แต่เนื่องจากสภาเทศบาลเมืองหนองปลิงมีมติไม่เห็นชอบ โดยให้เหตุผลว่าได้รับผลกระทบในการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ดังกล่าวนั้น มติที่ประชุมคณะกรรมการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565



ดังนั้นจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้เชิญคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชรและผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองปลิงเข้าหารือแนวทางการขอต่อใบอนุญาตใช้พื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ระกา ตำบลหนองปลิง เพื่อใช้เป็นสถานที่กำจัดขยะมูลฝอย และสิ่งปฏิกูลของเทศบาลเมืองร่วมกัน โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในเขตรับผิดชอบต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น