You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบเงินการกุศลเพื่อจัดหากังหันน้ำพัฒนาคลอง คูเมืองโบราณจังหวัดกำแพงเพชร
สังคม

กำแพงเพชร-ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบเงินการกุศลเพื่อจัดหากังหันน้ำพัฒนาคลอง คูเมืองโบราณจังหวัดกำแพงเพชร

ที่ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานรับมอบเงินการกุศลเพื่อจัดหากังหันน้ำพัฒนาคลอง คูเมืองโบราณจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมด้วยนายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสโมสรสิงห์โตเมืองกำแพง ดร. สถาพร โพธิ์หวี ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร นายวิชัย พรกระแส ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายนายบัณฑิต ทองอร่าม หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร เป็นผู้รับมอบในครั้งนี้

เนื่องด้วยวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 ณ สนามฟุตบอล อ.บ.จ. 2 หน้าวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ทางวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสการกุศลเพื่อจัดหากังหันน้ำพัฒนาคลอง คูเมืองโบราณจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีทีมที่เข้าร่วมในการแข่งขันในครั้งนี้จำนวน 4 ทีมประกอบด้วย 1 ทีมสิงโตเมืองกำแพง 2 ทีม ธ.ก.ส. 3 ทีมตำรวจ และ 4 ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

กังหันน้ำชัยพัฒนา หรือเครื่องกลเติมอากาศที่ผิวน้ำหมุนช้าแบบทุ่นลอย (Chaipattana Low Speed Surface Aerator) ซึ่งเป็น Model RX-2 หมายถึง Royal Experiment แบบที่ 2 มีคุณสมบัติในการถ่ายเทออกซิเจนได้สูงถึง 1.2 กิโลกรัมของออกซิเจน/แรงม้า/ชั่วโมง สามารถนำไปใช้ในกิจกรรมปรับปรุงคุณภาพน้ำได้อย่างอเนกประสงค์ ติดตั้งง่าย เหมาะสำหรับใช้ในแหล่งน้ำธรรมชาติ ได้แก่ สระน้ำ หนองน้ำ คลอง บึง ลำห้วย ฯลฯ ที่มีความลึกมากกว่า 1.00 เมตร และมีความกว้างมากกว่า 3.00 เมตร ช่วยบรรเทาน้ำเสียและวิธีกรองน้ำเสียด้วยผักตบชวาและพืชน้ำต่างๆ ซึ่งก็สามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้

 ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217

 
 
 
 
 
 

 

 

G2gbet

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น