You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชื่นชมนร.ม 3 “ยอดนักสู้”บนพื้นผ้าใบ เลี้ยงตนเอง สร้างชื่อเสียงคว้าแชมป์ภาคเหนือมาแล้วหลายเวที
กีฬา

กำแพงเพชร-ชื่นชมนร.ม 3 “ยอดนักสู้”บนพื้นผ้าใบ เลี้ยงตนเอง สร้างชื่อเสียงคว้าแชมป์ภาคเหนือมาแล้วหลายเวที

ที่ค่ายมวยเกรทเตอร์ยิมส์ อ.เมืองกำแพงเพชร นายสมศักดิ์ นาคนาม ผู้อำนวยการโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับมอบหมายจากนายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรให้เยี่ยมติดตาม การดูแล ช่วยเหลือเด็กนักเรียนในสังกัด โดยพบกับ ด.ช.ปรัตถกร เรืองแจ่ม หรือ”น้องเขต”นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม”ยอดนักสู้บนผืนเวทีผ้าใบรุ่นเยาว์”ที่สร้างชื่อเสียงคว้าแชมป์ภาคเหนือมาแล้วหลายเวที กำลังเตรียมตัวฝึกซ้อมมวยไทยตามที่ตนเองชื่นชอบ โดยมีนักมวยในค่าย ตลอดจนผู้สนใจฝึกซ้อมและมาออกกำลังกายในช่วงเวลาหลังเลิกงาน มีนายยงยุทธ มาศธนานันธ์ เป็นเทรนเน่อร์และเจ้าของค่ายมวย


“น้องเขต” ยอดนักสู้ ได้เล่าให้ฟังว่าตนเองได้ขึ้นชมวยมาตั้งแต่เรียนครั้งเรียนหนังสือชั้นประถม ศึกษาปีที่ 2 ขณะนั้นต่อย 10 ไฟท์ แพ้แค่ครั้งเดียว ต่อมาได้ตามผู้ปกครองย้ายเข้ามาเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล 1 อ.เมืองกำแพงเพชร แต่ก็ยังออกตระเวนชกมวยตามเวทีภายในท้องถิ่น จนกระทั่งพบกับนายยงยุทธ ซึ่งเป็นเจ้าของค่ายมวยเกรทเตอร์ยิมส์ เห็นหุ่นกร้านดีพร้อมขอตัวมาเลี้ยงดูแล ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พ่อและแม่ได้แยกทางกัน ตนจึงอาศัยและฝึกซ้อมอยู่ภายในค่ายมวยดังกล่าว กระทั่งปัจจุบันตนได้เป็นนักเรียนโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ขึ้นชกมาแล้วไม่น้อยกว่า 50 ไฟท์ ส่วนใหญ่จะชนะมาโดยตลอด ล่าสุดได้ขึ้นชกที่เวทีมวยลุมพินี กทม.ใช้ชื่อ”เพชรถกรณ์ เกรทเตอร์ยิมส์”รุ่นน้ำหนัก106ปอนด์ ชนะน็อคคู่ต่อสู้ยกที่3 นายยงยุทธ์ เล่าให้ฟังว่า “น้องเขต”เป็นเด็กที่มีความตั้งใจในการฝึกซ้อม มีชั้นเชิงมวยที่เป็นเสมือนอาวุธอยู่รอบกาย ไม่ว่าจะเป็นหมัด ศอก เตะหรือเข่า น้องเขต จะมีปฏิภาณไหวพริบและความคล่องตัวค่อนข้างสูง ตนเองได้ให้เทคนิคเพิ่มเติมพร้อมย้ำเตือนสิ่งสำคัญคือ วินัยที่เกิดขึ้นในตัวเองว่า”อย่านำเอาทักษะความสามารถ ไปใช้นอกเวที อย่าไปทำร้ายใคร” ซึ่งน้องเขตก็จะจดจำ นำไปปฏิบัติเป็นอย่างดี ส่วนรายได้จากการชกมวยก็จะเก็บไปให้ตามสัดส่วนที่กำหนดซึ่งสามารถที่จะดูแลช่วยเหลือตัวเองได้เป็นอย่างดี


ด้านนายสมศักดิ์ นาคนาม กล่าวว่าในเรื่องของการส่งเสริมสนับสนุน ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายของนายสุนทร รัตนากรนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรที่ให้การสนับสนุนให้เป็นโรงเรียนลักษณะพิเศษอยู่แล้ว ทั้งกีฬาและวิชาการหรือผู้ที่มีความเป็นเลิศในด้านต่างๆโรงเรียนพร้อมที่จะดูแลให้ความช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ได้เดินก้าวไปสู่ความฝัน สมกับที่เขาตั้งใจไว้อย่างดีที่สุด ส่วน”น้องเขต”นั้น ขณะที่อยู่ในโรงเรียนจะเป็นเด็กที่มีมารยาทดี เรียบร้อย ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี ซึ่งถือว่า”น้องเขต” เป็นนักเรียนคนหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและจังหวัดกำแพงเพชรได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น