You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร แถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติดฯ ชิงถ้วยพระราชทานฯ
กีฬา

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร แถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติดฯ ชิงถ้วยพระราชทานฯ

ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายนายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี “TO BE NUMBER ONE CHAMPION CUP KAMPHAENGPHET 2023” โดยมีนายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดฯ , พันเอกเสมอ แจ่มใส รองผอ.กอ.รมน.จังหวัดฯ , นายปริญญา นากปุณบุตร สาธารณสุขจังหวัดฯ , นายสุเทพ นาคนาม รองนายก อบจ.,นายสกุลเพชร พิกุลประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดฯ, หัวหน้าส่วนราชการ , สื่อมวลชน พร้อมด้วยผู้แทนของทีมฟุตบอลที่ร่วมแข่งขัน เข้าร่วมงานแถลงข่าวดังกล่าว


นายบุญช่วย หอมยามเย็น กล่าวว่า โครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นโครงการในทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในกลุ่มเยาวชนให้ห่างไกลจากปัญหายาเสพติด ตลอดจนการพัฒนาส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ มีความเชื่อมั่น ภูมิใจในศักยภาพของตน จังหวัดกำแพงเพชรจึงได้น้อมนำแนวทางดำเนินโครงการ TO BE NUMBER ONE มาเป็นหลักในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการพิจารณาให้เป็นจังหวัด TO BE NUMBER ONE ระดับเพชร ดังนั้น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 จังหวัดกำแพงเพชรจึงได้จัดทำโครงการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติด การแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ต้านภัยยาเสพติดฯ ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 กำหนดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 22 - 26 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร (ริมปิง) พร้อมมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน โดยมีทีมซึ่งเป็นตัวแทนแต่ละอำเภอ 11 อำเภอรวม24ทีม โดยจะได้มีการมอบเสื้อ กางเกง ถุงเท้า ให้กับทีมฟุตบอล 12 ชุดด้วยกัน นอกจากนั้น เพื่อเป็นการเปิดให้เด็กและเยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วม ทางจังหวัดจึงได้มีการจัดอบรมทักษะและเสริมเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้แก่เยาวชน คือคลีนิคฟุตบอล ในวันที่ 27 สค.66 โดยจะให้แต่ละอำเภอส่งเยาวชนที่สนใจกีฬาฟุตบอล อำเภอละ 50 คน, 100 คน ,150 คน ตามขนาดอำเภอ รวมจำนวน 700 คน จะมาเข้ารับการอบรมจาก"อัสสัมชัญ ยูไนเตด" เพื่อให้ความรู้ในเรื่องของกีฬาฟุตบอลอีกด้วย




ส่วนในวันที่ 22 จะเป็นพิธีเปิดการแข่งขันเวลา 16.00 น. จะได้มีการแห่ถ้วยพระราชทานรางวัลชนะเลิศทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยขบวนรถยนต์ที่ตกแต่งอันสวยงามสมพระเกียรติ จะแห่ไปตามถนนสายสำคัญในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร แล้วย้อนเข้าสู่สนามแข่งขันองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวกำแพงเพชรได้ร่วมชมพิธีเปิดและการแข่งขันระหว่างวันที่ 22 ถึง 26 สิงหาคมเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ลูกหลานของชาวจังหวัดกำแพงเพชร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น