You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร มอบโถส้วมแบบนั่งราบให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อแก้ปัญหาด้านสุขภาพให้ผู้สูงอายุ/คนพิการ และเพื่อความปลอดภัย
สังคม

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร มอบโถส้วมแบบนั่งราบให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อแก้ปัญหาด้านสุขภาพให้ผู้สูงอายุ/คนพิการ และเพื่อความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.66 เวลา 15.00 น. ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลทรงธรรม อ.เมืองนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานมอบโถส้วมแบบนั่งราบ ให้กับผู้สูงอายุและคนพิการที่มีฐานะยากจนที่มีความประสงค์ต้องการเปลี่ยนโถส้วมแบบนั่งยองเป็นนั่งราบในพื้นที่ตำบลทรงธรรม จำนวน 17 ราย โดยมีนางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มีความประสงค์จะเปลี่ยนโถส้วมจากนั่งยองเป็นนั่งราบเข้าร่วมกว่า 40 คน


นางเอื้อมพร พวงทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทรงธรรม กล่าวว่าการมอบโถส้วมแบบนั่งราบให้กับผู้ที่มีความประสงค์จะเปลี่ยนจากโถส้วมแบบนั่งยองเป็นนั่งราบ ว่าเนื่องจากผู้สูงอายุหลายคนมีภาวะทางร่างกายเสื่อมลงไปตามอายุ การลุกนั่งในบางครั้งเป็นไปด้วยความลำบาก อาจเกิดอันตรายได้ ดังนั้น เพื่อแก้ปัญหาด้านสุขภาพให้ผู้สูงอายุคนพิการ และเพื่อความปลอดภัยเนื่องจากเป็นสถานที่ที่ผู้สูงอายุมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จึงร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มอบโถส้วมดังกล่าว




ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรและนายกเหล่ากาชาดจังหวัด เน้นย้ำให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความต้องการของประชาชนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรที่ต้องการเปลี่ยนโถส้วมในที่พักอาศัยของตน จากแบบนั่งยองเปลี่ยนเป็นแบบนั่งราบ เพื่อแก้ปัญหาด้านสุขภาพให้ผู้สูงอายุคนพิการและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากห้องน้ำเป็นสถานที่ที่ผู้พิการและผู้สูงอายุมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น