You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดโครงการดำเนินงานศูนย์พัฒนาครอบครัว ศพค. ประจำปี 2566
สังคม

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดโครงการดำเนินงานศูนย์พัฒนาครอบครัว ศพค. ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ประธานในพิธีเปิดโครงการดำเนินงานศูนย์พัฒนาครอบครัว ศพค. ประจำปี 2566 ร่วมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯรองปลัดเทศบาลฯหัวหน้าส่วนราชการฯประธานชุมชนทั้ง 27 ชุมชนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง โดยมีนายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงาน



จากสภาพสังคมในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อสัมพันธภาพและความมั่นคงของครอบครัวนำไปสู่ปัญหาสังคมด้านต่างๆ มากมายหากครอบครัวไม่เข้มแข็งพอการดำเนินวิถีชีวิตของครอบครัวให้พ้นจากปัญหาต่างๆ เป็นไปได้ยาก ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน เป็นองค์กรภาคประชาชนจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็น ศูนย์กลางและกลไกในการเฝ้าระวัง ป้องกันแก้ไขปัญหาให้คำแนะนำส่งเสริมการเรียนรู้ให้แก่ครอบครัว เพื่อให้ ครอบครัวมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนและมั่นคงต่อไป ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ศพค. มีการบริหารจัดการในรูปของคณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนองค์กร กลุ่ม เครือข่ายครอบครัวในชุมชนเป็นสมาชิก โดยการส่งเสริม และสนับสนุนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในด้านต่างๆ อาทิ บุคลากร งบประมาณ เป็นต้น


เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยกองสวัสดิการสังคมจึงได้จัดทำโครงการดำเนินงานศูนย์พัฒนาครอบครัว ศพค. ประจำปี 2566 ขึ้นโดยวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อให้เกิดการประสานความร่วมมือในการพัฒนาสถาบันครอบครัวในลักษณะบูรณาการจากทุกภาคส่วนในสังคม

2. เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนมีศูนย์รวมในการพัฒนาสถาบันครอบครัวที่มีการบริหารจัดการโดยชุมชนในรูปของคณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน

3. เพื่อสร้างโอกาสให้ชุมชนได้เรียนรู้และมีส่วนร่วมในการพัฒนาสถาบันครอบครัวที่จะนำไปสู่ความเข้มแข็งของชุมชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมอย่างยั่งยืน



การดำเนินงานศูนย์พัฒนาครอบครัว ศพค. ประจำปี 2566 ในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการ ฯ เป็นคณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชรจำนวน 42 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรในการดำเนินงานโครงการฯ จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น