You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พระมหาอภิชาติ กิตฺติวรญฺญู เจ้าอาวาสวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม พาชมทุ่งนาบุญและทุ่งดอกกระเจียวน้อย สถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ตั้งอยู่ นาบุญ วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม
เที่ยว

กำแพงเพชร-พระมหาอภิชาติ กิตฺติวรญฺญู เจ้าอาวาสวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม พาชมทุ่งนาบุญและทุ่งดอกกระเจียวน้อย สถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ตั้งอยู่ นาบุญ วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม

ทีมข่าววีสปอร์ตกำแพงเพชร ขอนำภาพบรรยากาศทุ่งนาของวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม มานำเสนอถึงความพากเพียร ความสามัคคีของศรัทธาชาวบ้านทุ่งสนุ่น ได้พากันมาปลูกดอกไม้ เพื่อต้อนรับสาธุชนที่จะเดินทางมาทำบุญไหว้พระ ไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาที่จะถึงนี้ มาให้ทุกท่านได้ชมกัน 



จากทุ่งนาผืนเล็กๆแห่งนี้ ไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่ตั้งใจจะสร้างเพื่อไว้สำหรับเป็นที่ปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ และด้วยความงดงามของสถานที่จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวไปโดยปริยาย จนถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นทุ่งนามีชื่อเสียงอยู่พอสมควร และเป็นไอดอลให้แก่หลายๆที่ หลายๆวัดสร้างนาบุญขึ้นอย่างมากมายทั่วประเทศ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า ทุ่งนาที่สวยงามนี้ แต่เดิมคือป่าช้าของวัด แต่ด้วยความเมตตา อยากให้อำเภอบึงสามัคคีแห่งนี้ มีอะไรไว้รับแขกบ้าง บวกกับความสามัคคีธรรมของศรัทธาญาติโยมวัดทุ่งสนุ่น ย้ำว่า ชาวบ้านทุ่งสนุ่นล้วนๆนี่หละช่วยกันทำ จึงพลิกป่าช้าให้เป็นนาบุญ คือ นาที่เอาไว้ทำบุญ นาที่เอาไว้ปฏิบัติธรรม และนาที่เอาไว้ให้ทุกท่านได้ท่องเที่ยว ถ่ายภาพ นั่นนี่ บลาๆ



ดังนั้นพระมหาอภิชาติ กิตฺติวรญฺญู เจ้าอาวาสวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม จึงขอร้องท่านที่จะเข้าไปในนาบุญสักนิดหนึ่งว่า

-อย่าทิ้งขยะเรี่ยราด เราไม่มีถังขยะให้ท่าน เพราะถ้ามีถังขยะ หมาจะเข้าไปคุ้ยขยะ ทุกท่านต้องเอากลับออกมาเอง

-ช่วยกันเป็นหูเป็นตาแทนชาวบ้าน ดูแลรักษาช่วยกัน อันไหนเก็บได้เก็บ กวาดได้กวาด

-อย่าลุยเข้าไปในดงดอกไม้ เราปลูกด้วยความยากลำบาก ไม่อยากให้มันพังพินาศเพราะความมักง่ายของใคร

-เราไม่ได้เก็บค่าเข้าชม ค่าบำรุงรักษา สิ่งที่เราได้คือน้ำใจจากศรัทธาญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดเท่านั้น เงินที่ท่านถวายมาส่วนหนึ่งก็เอามาสร้างนาบุญให้ท่าน


ดังที่ทุกท่านถวายปัจจัยคราใดชอบพูดว่า "ขอพระสงฆ์จงรับ เพื่อประโยชน์และความสุข แก่ข้าพเจ้าทั้งหลาย"

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น