You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ส่วนราชการและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ลงพื้นที่สร้างฝายตามโครงการกำแพงเพชรร่วมใจสร้างฝายคืนความชุ่มชื้นให้ผืนป่า (Check Dam)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ส่วนราชการและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ลงพื้นที่สร้างฝายตามโครงการกำแพงเพชรร่วมใจสร้างฝายคืนความชุ่มชื้นให้ผืนป่า (Check Dam)


เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 66 เวลา 13.00 น. ที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า อ.โกสัมพีนคร ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ร่วมกิจกรรม “ก่อสร้างฝายต้นน้ำลำธาร (Check Dam)” ตามโครงการกำแพงเพชรร่วมใจสร้างฝายคืนความชุ่มชื้นให้ผืนป่า โดยมี คลังจังหวัดฯ , โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ , ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ , ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดฯ , ปภ.จังหวัด, คปภ.จังหวัดฯ,ธนารักษ์พื้นที่กำแพงเพชร, หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า, ประชาสัมพันธ์จังหวัด พร้อมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยฯ และหน่วยงานสังกัดกระทรวงการคลัง เข้าร่วมกิจกรรม โดยจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดทำโครงการกำแพงเพชรร่วมใจสร้างฝาย สร้างความชุ่มชื้นกับผืนป่า


ซึ่งกำหนดให้มีการก่อสร้างฝายต้นน้ำในพื้นที่ป่าต้นน้ำลำธาร บริเวณอุทยานแห่งชาติคลองลาน , อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า , อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสนามเพรียง โดยเป็นบริเวณต้นน้ำลำธารและเป็นป่าเบญจพรรณผสมป่าไผ่ มีสภาพแห้งแล้งเกิดไฟป่าแทบทุกปี จึงสมควรได้ร่วมกันพัฒนาฟื้นฟู ให้เป็นต้นน้ำที่สมบูรณ์ต่อไป นอกจากนี้ยังเปิดให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กร กลุ่มบุคคล รวมถึง ร่วมกันสร้างฝายอีก 400 ฝาย ร่วมแรงและเป็นเจ้าภาพสร้างฝาย ๆ ละ 5,000 บาท สามารถติดต่อไปได้ที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกำแพงเพชร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น