You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-มอบตัวแล้วคนขับรถกระบะชนจักรยานขาดสองท่อน ลากร่างนักปั่นติดรถไปกว่า 5 กิโล อ้างไม่ได้ตั้งใจชน
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-มอบตัวแล้วคนขับรถกระบะชนจักรยานขาดสองท่อน ลากร่างนักปั่นติดรถไปกว่า 5 กิโล อ้างไม่ได้ตั้งใจชน


จากกรณีเหตุการณ์รถยนต์เฉี่ยวชนจักรยานขาด 2 ท่อน ลากร่างนายสำเนาว์ พวงนิล หรือไก่ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 3 บ้านท่าเสลี่ยง ตำบลคณฑี อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นักปั่นจักรยาน ที่ออกมาปั่นออกกำลังกายแล้วกำลังจะกลับบ้าน ติดหน้ารถไปไกลถึง 5 กิโลเมตร ก่อนที่คู่กรณีจะจอดรถยนต์กระบะนำร่างลงมาทิ้งข้างทาง บริเวณริมถนนกำแพงเพชร - ท่ามะเขือ พื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลคณฑี อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร แล้วขับหลบหนีไป ซึ่งจุดที่ชนอยู่คนละตำบลมีระยะทางห่างกันถึง 5 กิโลเมตรนั้น ความคืบหน้า ช่วงเวลาประมาณ 7 นาฬิกา วันที่ 29 มิถุนายน 2566 มีผู้พบรถยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่กลางทุ่งนาบ้านโพธิ์ใหม่กฤษฎี หมู่ที่ 13 ตำบลคณฑี อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูสุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผธ 8367 ระยอง สภาพด้านหน้ารถตั้งแต่ฝากระโปรงไปจนถึงกระจกด้านหน้ารถฝั่งซ้าย ล้อดัานขวาตกลงไปในทุ่งนา จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ



แต่ในระหว่างนั้น ปรากฏว่ามีนายจิราพงษ์(ขอสงวนนามสกุล) อยู่หมู่ที่ 1 ตำบลคณฑี อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เดินทางเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร โดยแจ้งว่าตนเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์แล้วลากร่างผู้เสียชีวิตติดหน้ารถไปและนำร่างผู้เสียชีวิตลงข้างทางและขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีจากเหตุดังกล่าว สอบนายจิราพงษ์ คนขับรถกระบะ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะขับรถเพื่อกลับบ้าน เมื่อมาตามถนนดังกล่าวถึงจุดเกิดเหตุถนนดังกล่าวมืดมาก จู่ๆตนก็ไปเฉี่ยวชนกับรถจักยานอย่างเต็มแรงทำให้คนปั่นจักรยานกระเด็นขึ้นมาติดบนหน้ารถ ตนรู้สึกตกใจจึงได้ขับรถออกมา จนถึงจุดเกิดเหตุใกล้จะถึงบ้านตน ตนจึงจอดรถและค่อยๆประครอบร่างนักปั่นจักรยานลงมาไว้ข้างทาง ส่วนมีดเหรียญนั้นวางอยู่หลังกระบะรถจองตนและอาจหล่นลงมา โดยหลังจากที่นำร่างนักปั่นจักรยานลงไว้ข้างทางแล้ว ตนได้ขับรถหลบหนีไปด้วยความกลัว จึงได้ขับเข้าไปจอดไว้ในทุ่งนา ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านว่าตนขับรถชนคนและจะขอเข้ามอบตัวในช่วงเช้า


ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะชนหรือจะทำรัายคนปั่นจักรยานแต่อย่าง/ด แต่เพราะความตกใจและความกลัวจึงทำพฤติกรรมดังกล่าว แทนที่จะจอดรอในที่เกิดเหตัหรือพาไปส่งโรงพยาบาลแทน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างสอบปากคำและเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งสองจุด เพื่อที่จะสรุปสำนวนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น