You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเปิดโครงการอบรมเพิ่มศักยภาพบุคลากรเครือข่ายท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประจำปี 2566
เที่ยว

เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเปิดโครงการอบรมเพิ่มศักยภาพบุคลากรเครือข่ายท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประจำปี 2566


เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2566 ณ ไร่แรงดิน วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรสัมพันธ์ชากังราวอำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเพิ่มศักยภาพบุคลากรเครือข่ายท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประจำปี 2566 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯหัวหน้าส่วนการงาน วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรสัมพันธ์ชากังราว และสื่อมวลชน เข้าร่วมในพิธีเปิด นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงานว่า โครงการอบรมเพิ่มศักยภาพบุคลากรเครือข่ายท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ 2566 ในวันนี้


การอบรมครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญ ด้านการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และยังให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกระดับ โดยเฉพาะในระดับท้องถิ่น ประกอบกับแผนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้กำหนดให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถ่ายโอนภารกิจด้านการท่องเที่ยวให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวม 3 ภารกิจ ได้แก่ การวางแผนการท่องเที่ยว การปรับปรุง ดูแล บำรุงรักษาสถานที่ท่องเที่ยว และการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ซึ่งภารกิจดังกล่าวกำหนดถ่ายโอนให้แก่เทศบาล โดยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวฝ่ายนิติการ สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ดำเนินการจัดทำโครงการอบรมเพิ่มศักยภาพบุคลากรเครือข่ายท่องเที่ยว ให้แก่สมาชิกชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประชาชนที่สนใจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและเพิ่มทักษะการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและให้บริการด้านการท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพ และยกระดับสู่ความเป็นมาตรฐานการบริการที่เป็นเลิศ


โดยมี วัตถุประสงค์

1. เพื่อส่งเสริมให้คนในชุมชน สมาชิกชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่สนใจ มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องบริการการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

2. เพื่อส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมในการพัฒนาด้านบริการการท่องเที่ยว ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยการสร้างรายได้ และการกระจายรายได้สู่ชุมชน

3. เพื่อส่งเสริมให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เครือข่ายการท่องเที่ยวที่สามารถให้บริการนำเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น