You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชรจัดปั่นรับลม ชมเมืองกำแพง Refreshing Ride ปั่นลดโลกร้อน ได้สุขภาพและท่องเที่ยว
กีฬา

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชรจัดปั่นรับลม ชมเมืองกำแพง Refreshing Ride ปั่นลดโลกร้อน ได้สุขภาพและท่องเที่ยว


ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นจักรยานลดโลกร้อนและส่งเสริมการท่องเที่ยว “ปั่นรับลม ชมเมืองกำแพง” “ Refreshing Ride” โดยมี คลังจังหวัดกำแพงเพชร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ผอ.กกท.กำแพงเพชรพร้อมนายธำรง อัศวสุธีรกุล กรรมการบริหารกีฬาจังหวัด และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน มีนายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชรกล่าวรายงานพร้อมนักปั่นทั้งในและต่างจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 150คน และก่อนพิธีเปิด เป็นการสาธิตของหนูน้อยขาไถ ทีมPTM BIKE TEAM ของโรงเรียนปัทมดรุณวิทย์ที่ส่งเสริมผลักดันนักเรียนระดับปฐมวัยในโรงเรียนพัฒนาต่อยอด เข้าร่วมการแข่งขันจนได้รับรางวัลทั้งในและต่างประเทศให้ชม


นายศุภชัย ศรีงาม กล่าวว่า กิจกรรมปั่นจักรยานลดโลกร้อนและส่งเสริมการท่องเที่ยว จัดขึ้นอันเนื่องจากสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยอบจ.กำแพงเพชร ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุโขทัย , สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร ต่างร่วมตระหนักถึงความสำคัญ ของภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และได้มีผลกระทบต่อประชาชนทั่วไป ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเมืองที่มีนโยบาย การรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน พร้อมกับกิจกรรมส่งเสริมด้านกีฬา อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ จึงได้บูรณาการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนแบะผู้สนใจได้ออกกำลังกายเชิงท่องเที่ยว และจะส่งผลถึงการได้สุขภาพที่ดี


ด้านนายบุญช่วย หอมยามเย็น กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่หลายฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชรได้หันมาตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องใกล้ตัวโดยการลดสภาวะโลกร้อน รวมถึงเป็นการสร้างเสริมสุขภาพพร้อมต่อยอดถึงการเชิญชวนนักปั่นจากต่างจังหวัดได้เข้ามามีโอกาสสัมผัสจุดสำคัญตามเส้นทางการปั่นทั้ง โบสถ์ที่สร้างด้วยศิลาแลง วัดช้างรอบอุทยาประวัติศาสตร์ฯลฯ ดังกล่าวถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นทรัพยากร ที่มีคุณค่าของจังหวัดกำแพงเพชร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น