You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กระแส
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-กระแส "สุราก้าวหน้า" ฟรีเวอร์ ทำผู้ใหญ่บ้านที่ จ.กำแพงเพชร ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินครึ่งหมื่น เพื่อซื้อสุราพื้นบ้านไม่ได้รับสินค้า จึงอยากนำเรื่องนี้เตือนภัยสังคม

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 42 ม.3 ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร ไปพบกับ "นายอนันต์ ทองดอนเถื่อน" อายุ 48 ปี (ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ้านทุ่งสนุ่นใต้) ได้นำหลักฐานที่ตนถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินเพื่อซื้อ "สุราพื้นบ้าน" ผ่านเพจเฟสบุ๊ค "สุราไทย ก้าวหน้า" สูญเงินไปทั้งสิ้น 4,198 บาท โดยไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด แถมยังบล๊อกเฟสบุ๊คของตนเองอีกด้วย โดย "นายอนันต์" เล่าให้ฟังว่าได้ทำการสั่งซื้อสุราพื้นบ้านผ่านเพจดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.66 เวลา 15.49 น. ที่ผ่านมา พร้อมโอนเงินผ่านแอบธนาคารทางมือถือของตนเองไปทันที โดยปลายทางเป็นชื่อของ "น.ส.วลีรัตน์ จุหรัด" หลังโอนเงินแล้วก็ได้ส่งที่อยู่ในการรับสินค้าไปให้ทางเพจเพื่อส่งสินค้าให้


โดยเพจดังกล่าวได้บอกว่าจะส่งสินค้าถึงปลายทางภายใน 1-2 วัน และจะมีพนักงานขนส่งติดต่อไปหากสินค้าถึงแล้ว แถมเพจดังกล่าวยังเสนอโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ให้ตนเองอีก ซึ่งดูท่าทีไม่หน้าจะมีการโกง ซึ่งเวลาผ่านไป 2 วัน ตนเองก็ยังไม่ได้รับสินค้า จนช่วงเย็นวันที่ 19 มิ.ย.66 จึงทักแชทเข้าไปถามว่าสินค้าส่งหรือยัง กลับถูกบล๊อคเฟสบุ๊คไม่สามารถติดต่อได้ ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามัคคี กับ "ร.ต.อ.ชาญเดช ใบเนียม" รอง สว.สอบสวน สภ.บึงสามัคคี เพื่ออายัดบัญชีและติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งตำรวจยังบอกอีกว่าซื่อบัญชีปลายทางรายนี้มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายรายแล้ว ซึ่งจะได้ทำตามขั้นตอนในการประสานกับธนาคารต้นสังกัดเพื่อนำข้อมูลมาติดตามตัวผู้กระทำผิดตามกฎหมาย โดยอยากนำเรื่องดังกล่าวออกมาเตือนภัยสังคม สำหรับผู้ที่อาจจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆที่เป็นกระแสได้ แม้ตนเองจะเป็นถึงผู้ใหญ่บ้านก็ไม่เว้นที่จะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพทางออนไลน์เหมือนกัน


นายอนันต์ ทองดอนเถื่อน อายุ 48 ปี (ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ้านทุ่งสนุ่นใต้) กล่าว่า "ตนเองเป็นคนชอบสะสมสุราพื้นบ้านเก่าและใหม่ ซึ่งตนเองได้เข้าไปเห็นว่าเพจดังกล่าวมีการซื้อขายสุรา ประกอบกับช่วงนี้นโยบาย "สุราก้าวหน้า" ของพรรคก้าวไกลก็มาแรง จึงอยากสนับสนุนสินค้าของชุมชนที่มีการขายในเพจ ซึ่งได้ทักแชทพูดคุยกันและโอนเงินสั่งซื้อ และเพจไม่มีการเก็บเงินปลายทาง โดยเพจดังกล่าวดูหน้าเชื่อถือไม่คิดว่าจะเป็นมิจฉาชีพมาโกงเงินตนเอง จึงได้นำเรื่องนี้มาเปิดเผยให้เป็นข่าวเตือนภัยกับผู้ที่อาจจะตกเป็นเหยื่อในการซื้อสินค้าออนไลน์

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น