You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ครอบครัว
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ครอบครัว "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ร่วมทำบุญรำลึกการจากไปครบ 31 ปี พี่น้องยังฝันเห็นบ่อยครั้ง งานนี้ "เสี่ยชัช" ร่วมงานทำบุญด้วย พร้อมหยิบเลขเสี่ยงทายในไหให้โชค

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.66 ที่"พิพิธภัณฑ์เรือนไทยหุ่น "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ตั้งอยู่เลขที่ 211 ม.10 ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร เหล่าบันดาครอบครัวพี่น้องของราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์"ที่อาศัยอยู่ใน จ.กำแพงเพชร ได้ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญ ครบรอบการเสียชีวิตของราชินิลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ครบปีที่ 31 นอกจากนั้นยังเป็นการทำบุญอุทิศกุศลให้กับ "แม่เล็ก จิตรหาญ" อายุ 83 ปี ที่เสียชีวิตไปกว่า 4 ปี และ "นายเอนก จิตรหาญ" อายุ 70 ปี (พี่ชายคนโต) ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 1 ปีก่อน โดยมีกลุ่มแฟนเพลงได้ร่วมกันนำอาหารหวานคาวมาทำบุญถวายภัตตาหารแก่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป นอกจากนี้ "เสี่ยชัช สายเปย์" (นายธนสิทธิ์ สุขเกตุ) นักรักตำนานสายเปย์เมืองกล้วยไข่ ก็ยังเดินทางมาร่วมทำบุญรำลึกถึงการจากไปของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ครั้งนี้ด้วย โดยหลังพิธีสงฆ์เสร็จได้ร่วมกันกรวดน้ำอุทิศกุศลให้ดวงวิญญาณของราชินีลูกทุ่ง "พุ่งพวง ดวงจันทร์" และครอบครัวที่ล่วงลับไปแล้วให้ได้รับบุญครั้งนี้



ขณะที่ "นางบุศกร จิตร์หาญ" (ป้าต้อย) อายุ 59 ปี (น้องสาวของพุ่มพวง คนที่ 6) ได้ล้วงไหหยิบลูกปิงปองเสี่ยงตัวเลขขึ้นมาให้โชคกับแฟนเพลงเนื่องในโอกาสวันครบรอบทำบุญการจากไปของราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ปีที่ 31 โดยได้เป็นเลข "170" และพลาดไม่ได้ที่ "เสี่ยชัช สายเปย์" จะขอหยิบลูกปิงปองเสี่ยงตัวเลขขึ้นมาให้แฟนคลับบ้าง โดยได้เป็นตัวเลข "340" โดยส่วนตัวเสี่ยชัช รักและเคารพเป็นอย่างมากในผลงานของราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ขณะที่พ่อค้าแผงล๊อตเตอรี่ที่มาขายในบริเวณงานได้บอกว่างวดนี่เลขขายดีที่สุดคือ "31" ที่เป็นตัวเลขเกี่ยวกับการครบรอบการเสียชีวิตของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ปีที่ 31 รวมถึงตัวเลขวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 4 สิงหาคม 2504 " 04, 504" ซึ่งหากราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ยังคงมีชีวิตอยู่ปีนี้ก็จะอายุครบ 62 ปี


"นางบุศกร จิตร์หาญ" (ป้าต้อย) อายุ 59 ปี (น้องสาวของพุ่มพวง คนที่ 6) กล่าว่า "ปีนี้เป็นการจัดงานทำบุญครบรอบการเสียชีวิตของพี่ผึ้ง พุ่มพวง เป็นปีที่ 31 และจัดแบบเรียบง่าย ซึ่งก็มีพี่ๆน้องๆอยู่ที่นี่บางส่วน และที่ จ.สุพรรณบุรี บางส่วนเรียกว่าแบ่งครึ่งที่ละ 3 คน ทำหน้าที่กันไป ส่วนตัวพี่ผึ้ง พุ่มพวง ยังอยู่ในใจของทุกคนในครอบครัว และแฟนเพลง ซึ่งทุกวันนี้พี่ๆน้องๆ ก็ยังฝันเห็นอยู่บ่อยครั้ง

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น