You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชรเปิดโครงการฝึกทบทวนข้าราชการตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมสาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชรเปิดโครงการฝึกทบทวนข้าราชการตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมสาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566


เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 66 เวลา 09.00 น. ที่ ลานอเนกประสงค์สมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรภาค6 เป็นประธานเปิดโครงการฝึกทบทวนข้าราชการตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมสาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและรองรับภารกิจในการดูแลการชุมนุมสาธารณะ โดยมีพล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมคณะให้การต้อนรับ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นตัวแทนในแต่ละอำเภอเข้าร่วมการฝึกอบรมจำนวนกว่า 360 คน โดย พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร กล่าวรายงานฯ



ทั้งนี้ เนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งการให้มีการฝึกทบทวนข้าราชการตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูและการชุมนุมสาธารณะ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและรองรับภารกิจในการดูแลการชุมนุมสาธารณะให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และทันต่อสถานการณ์ รวมถึงเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง ซึ่งต้องเตรียมความพร้อมให้มีความเป็นมืออาชีพและปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงจัดให้มีการฝึกทบทวนข้าราชการตำรวจ โดยมีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น จำนวน 360 นาย


ด้าน พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี กล่าวว่า ได้เห็นความเข้มแข็ง ความพร้อมของทุกคนที่มีความตั้งใจการฝึกทบทวนในวันนี้ก็ขอชื่นชม ซึ่งจะเห็นได้ว่าแนวโน้ม การชุมนุมประท้วงในอนาคต มีการพัฒนารูปแบบวิธีการในการชุมนุม โดยการนำและใช้อาวุธ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ เข้ามาเป็นแนวร่วมในการชุมนุมและมีการเรียกร้องอ้างสิทธิมนุษยชนมากขึ้น ซึ่งการใช้กำลังควบคุมฝูงชนของเจ้าหน้าที่รัฐ จะต้องคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน และเป็นไปตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะโดยเคร่งครัด แต่ต้องเป็นไปตามหลักสากลด้วยเช่นกัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

481217






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น