You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชรจัดแถลงข่าว พร้อมจับสลากแบ่งสายประกบคู่การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 48 “กำแพงเพชรเกมส์”
กีฬา

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชรจัดแถลงข่าว พร้อมจับสลากแบ่งสายประกบคู่การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 48 “กำแพงเพชรเกมส์”


เมื่อวันที่ 9 พ.ค.66 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ต.หนองปลิง อ.เมือง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ให้การต้อนรับตัวแทนนักกีฬา ผู้ควบคุมทีม ในการจัดการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 48 “กำแพงเพชรเกมส์” โดยก่อนเริ่มจับสลากแบ่งสาย มีการแถลงข่าวการจัดงานฯ โดยมี นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ , นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราการจังหวัดฯ , นายสันติ ทวดเสนา เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดฯ และนายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าว และตอบข้อซักถามต่อสื่อมวลชน


โดยจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับเกียรติได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับชาติ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 48 หรือ “กำแพงเพชรเกมส์” ระหว่างวันที่ 19-29 พฤษภาคม 2566 โดยมีทีมนักกีฬาจาก 15 จังหวัด ร่วมทำการแข่งขันรวม 40 ชนิดกีฬา 52 สนาม โดยใช้สนามแข่งขันในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร เชียงใหม่ และเชียงราย และ การจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 38 “ชากังราวเกมส์” วันที่ 12-16 มิถุนายน 2566 โดยมีทีมนักกีฬาเจ้าหน้าที่จาก 15 จังหวัด ร่วมการแข่งขันรวม 2 ชนิดกีฬา คือ กีฬาเปตอง และกรีฑา



สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่มีนโยบายในการเสริมสร้างโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มออกกำลังกายและเล่นกีฬา โดยอาศัยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจเอกชน ชุมชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนากีฬา จัดหาสถานที่ จัดกิจกรรมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างทั่วถึง รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนมีความสนใจในการกีฬา และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดกำแพงเพชรอีกด้วย ด้านนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการให้การต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่และผู้ควบคุมทีมที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น