You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-รองผู้ว่าฯตรวจเยี่ยมสำรวจความพร้อมในการปรับปรุงพัฒนา บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง(บึงสาป) รองรับนักท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังซบเซามานาน
เที่ยว

กำแพงเพชร-รองผู้ว่าฯตรวจเยี่ยมสำรวจความพร้อมในการปรับปรุงพัฒนา บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง(บึงสาป) รองรับนักท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังซบเซามานาน


ที่บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง (บึงสาป) หมู่ที่ 3 ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน สื่อมวลชน ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสำรวจความพร้อมและปัญหาอุปสรรคในด้านต่างๆของแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว ที่มีชื่อเสียงเป็นหน้าเป็นตาของจังหวัดกำแพงเพชร และมีประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันมาเที่ยวชมพักผ่อนหย่อนใจ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมทั้งแช่น้ำแร่ธรรมชาติกันจำนวนมาก


แต่หลังจากสถานการณ์โควิด 19 ในช่วงสามปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ซบเซาลงไปอย่างมาก ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดน้อยลง จึงสมควรที่จะพัฒนาปรับปรุงและส่งเสริมให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน เพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้ง ที่ผ่านมานั้น อบจ.กำแพงเพชร ได้ดำเนินการ ปรับปรุง และพัฒนา ให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ ให้สวยงามเหมาะแก่การพักผ่อนมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดกำแพงเพชร กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับคนในท้องถิ่น แต่ระยะหลังพบว่าบางจุดบางสถานที่สมควรที่จะปรับปรุงและพัฒนาให้สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวให้ดีกว่าที่เป็นอยู่


สำหรับสิ่งที่สมควรในการปรับปรุงพัฒนา เป็นในส่วนของกิจกรรม ที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุด คือการนั่งแคร่ไม้ไผ่ มีหลังคาบังแดด แช่ฝ่าเท้าในบ่อน้ำร้อน ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติที่เงียบสงบ การลงแช่ตัวลงไปในอ่างน้ำร้อนทั้งแบบส่วนตัว และแบบรวม บ้านพักที่สามารถนองค้างแรมได้ ที่สำคัญคือ จะต้องพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งการจำหน่ายอาหารการกินและของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งในส่วนของการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงวัฒนธรรม คำบอกเล่า ตำนานพื้นบ้าน ที่เป็นต้นกำเนิดของแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ ให้สอดคล้องกันอีกด้วย ซึ่งทุกอย่างจะต้องได้รับการปรับปรุงให้ดีกว่าที่ผ่านมา เพื่อที่จะพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ดังเดิมที่เคยเป็นมา

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น