You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเปิดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566
วัฒนธรรม

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเปิดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566


เมื่อวันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2566 เวลา 15.30 น. ณ บริเวณหน้าธนาคาร ธ.ก.ส. สาขากำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 โดยมีนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดงานในครั้งนี้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และประชาชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า เนื่องด้วยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เป็นหน่วยงานท้องถิ่น ได้ตระหนักถึงการสืบสานประเพณีที่ดีงามของท้องถิ่นให้ดำรงอยู่สืบไป จึงได้จัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้นเป็นประจำทุกปี



โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์ และส่งเสริม ขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมอันดีงาม ของท้องถิ่นให้คงอยู่ต่อไป เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนเกิดความภาคภูมิใจรักในประเพณีวัฒนธรรมและร่วมอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นเมืองกำแพงเพชร และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมให้เป็นที่รู้จัก ทั้งประชาชนจังหวัด ใกล้เคียงและนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น สำหรับการจัดงานประเพณีฯ ในปีนี้ได้กำหนดไว้ จำนวน 4 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน และวันที่ 14 - 16 เมษายน 2566 โดยจัดให้มีพิธีและกิจกรรมที่สำคัญ ได้แก่พิธีก่อเจดีย์ทราย ณ วัดบาง พิธีบวงสรวงศาลพระอิศวร พิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองกำแพงเพชร พิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ ณ บริเวณวัดพระแก้วอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร การจัดขบวนแห่ผ้าห่มองค์พระบรมธาตุเจดีย์นครชุม การก่อพระเจดีย์ทรายน้ำไหล ณ บริเวณเกาะกลางแม่น้ำปิง




นอกจากนี้เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมมหาสงกรานต์ เกาะกลางน้ำ 2023 ตั้งแต่วันที่ 1 - 20 เมษายน 2566 ณ บริเวณเกาะกลางแม่น้ำปิง เพื่อเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการของจังหวัดกำแพงเพชร ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการและประชาชน ที่ให้การสนับสนุนร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นเมืองกำแพงเพชรให้คงอยู่สืบไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น