You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กกต.กำแพงเพชรชวนผู้สมัครรับทราบแนวทางปฏิรูปการเมืองสุจริต
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-กกต.กำแพงเพชรชวนผู้สมัครรับทราบแนวทางปฏิรูปการเมืองสุจริต


ที่ห้องประชุมชั้น 7 โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายคงยศ บุญรักษ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นประธานเปิดการประชุม การปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้ง โดยมีผู้ตรวจการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ผู้อำนวยการเขตการเลือกตั้งทั้ง 4 เขต พร้อมทั้งผู้สมัครของแต่ละพรรคได้เข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบแนวทางของการเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการปฏิรูปการเมืองสุจริตอย่างแท้จริง


นายคงยศ บุญรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ได้ดำเนินโครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดกำแพงเพชร รวม 4 เขตเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยมุ่งหวังให้ผู้สมัครทุกคน มีความรู้ความเข้าใจในข้อกฎหมายและแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง และการจัดทำบัญชีรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้ง ให้มีความถูกต้องครบถ้วนตามความเป็นจริง โดยมีมาตรฐานในการปฏิบัติเป็นไปในแนวทางเดียวกัน และให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด ซึ่งการจัดอบรมให้ความรู้กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สมัครรับเลือกตั้งในแต่ละเขตเลือกตั้ง ผู้สนับสนุน สื่อมวลชน ประชาชนที่สนใจ พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน และเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชรซึ่งเชื่อว่าทุกคนจะมีความเข้าใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ระเบียบ ข้อกฎหมาย และวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้ง


พร้อมให้ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเลือกตั้งเพื่อให้ผู้สมัครยอมรับในเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคี เพื่อรักษาความเป็นมิตร ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง และหลังการรับสมัครเสร็จสิ้นแล้ว กกต.จะไปดู ในเรื่องของการตรวจสอบ คุณสมบัติผู้สมัคร ซึ่งคาดว่าภายในวันที่ 14 เมษายนในแต่ละเขตการเลือกตั้ง ก็จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ หากรายชื่อบางท่านไม่ปรากฏ ก็เป็นสิทธิ์ที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมได้ตามกระบวนการ ส่วนที่จะขอความร่วมมือ จากผู้สมัครคือช่วยกันรณรงค์ในฐานเสียง ให้ออกไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งและขอให้ทุกคนได้ศึกษาระเบียบข้อ กฎหมายให้ชัดเจน หกในการเลือกตั้งแต่ละครั้งหากคิดในภาพรวมก็คือตลอดจนใช้งบประมาณจำนวนค่อนข้างมากหากไม่ไปใช้สิทธิ์ถือว่าเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ ที่เกิดจากภาษีของทุกคนค่อนข้างมาก ถือว่าเป็นการสิ้นเปลืองของภาครัฐอย่างน่าเสียดาย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น