You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สองตายายวอนช่วยตามหาวัวหายยกคอก 8 ตัว ตั้งใจจะขายมาบวชลูก
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-สองตายายวอนช่วยตามหาวัวหายยกคอก 8 ตัว ตั้งใจจะขายมาบวชลูก



อุตส่าห์ตั้งใจจะขายวัวที่เลี้ยงไว้ เพื่อนำเงินมาจัดงานบวชลูกชาย นางเลาะ มณีเขียว อายุ 59 ปี นายวันชัย มณีเขียว อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่94 หมู่ที่7 บ้านหนองจระเข้ ตำบลท่าไม้ อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร กลับต้องมาเป็นทุกข์เดือดร้อนหนัก เมื่อจู่ๆวัวที่เลี้ยงไว้ 8 ตัว ประกอบไปด้วยตัวผู้ 3 ตัว ตัวเมีย 5 ตัว หลุดหายออกไปจากคอก เข้าไปในป่า เดินหายไป ต้องออกตามหาไปตามป่า หัวไร่ปลายนา ห่างจากบ้านไปกว่า 20 กิโลเมตร แต่ก็ไร้วี่แวว แต่ก็ยังไม่ย่อท้อออกตามหาตลอดทั้งวันท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด



นางเลาะ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 8 โมงเช้าวันที่ 7 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและสามีกำลังเจาะจมูกวัว จำนวน 2 ตัวเพื่อที่จำทำการผูกเชือกสนตะพายวัวเพื่อผูกไว้ภายในคอกวัว โดยหลังจากสนตะพายเสร็จได้ปล่อยให้วัวกินฟางกินหญ้าภายในคอกวัว จู่ๆวัวทั้งหมดก็พากันเดินออกไปด้านหลังคอกวัวซึ่งติดอยู่กับป่าแล้วหายเข้าไปในป่าตนและสามีพร้อมด้วยเพื่อนบ้านพยายามออกตามหาแต่ไม่พบ ทั้งในบริเวณบ้าน และต่างหมู่บ้านออกไปในป่า และตามทุ่งนาต่างหมู่บ้าน ก็ไม่พบ แต่ก็มีชาวบ้านผ่านมาแจ้งว่าเห็นเดินอยู่บริเวณชายป่า และพบรอยเท้ามีลักษณะวนไปวนมา ตนรู้สึกเป็นทุกข์ใจและเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะวัวฝูงดังกล่าวตนเลี้ยงมานานรุ่นต่อรุ่น ตนกำลังจะขายวัวโดยมีคนเสนอราคามาแล้ว ประมาณ 200,000 บาท เพื่อที่จะนำเงินที่ได้มาบวชลูกชายตน ที่พูดคุยเรื่องบวชกันไว้ หลังจากวัวหายไปตนก็ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาบวชลูกชาย ซึ่งลูกชายตนก็ช่วยตามหาและพยายามปลอบตนว่าไม่เป็นไรหากหายเหนื่อยหาไม่เจอก็ไม่เป็นรัย




ขณะที่ นายวันชัย กล่าวว่าหลังจากวัวหายตนก็ได้ออกตามหาไปไกลจากหมู่บ้าน พบเพียงแต่รอยเท้า บางจุดคล้ายๆกับวัวเดินวนไปวนมา ข้ามไปตามถนนบ้าง เข้าไปในหมู่บ้านบ้าง ถึงจะยังไม่เจอก็จะพยายามตามหาให้จนเจอให้ได้ อยากให้ใครก็ตามที่พบเจอวัวฝูงดังกล่าวของตน ช่วยแจ้งมาให้ด้วย ด้านนายอดิศักดิ์ จันพุฒ ผู้ใหญ่บ้านหนองจระเข้ กล่าวว่าหลังจากทรายข่าวได้แจ้งไปทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ใกล้เคียง หากใครพบเห็นให้แจ้งมาที่ตนหรือเจ้าของวัวฝูงดังกล่าว เพื่อที่จะได้ไปนำกลับคืนมาดังเดิม เพราะรู้สึกเห็นใจเจ้าของทั้งสองคนมา เลี้ยงวัวมานาน และอุตส่าห์ตั้งใจจะนำไปขายเพื่อหาเงินมาบวชลูกชาย กลับมาเจอปัญหาตรงนี้เสียก่อน อย่างไรก็ตามจะยังคงช่วยกันออกตามหาให้เจอจนได้ หากใครพบเจอแจ้งมาที่ตนหรือเจ้าของวัวได้เลย โดยสามารถติดต่อได้ที่นางเลาะเจ้าของวัว 085 514 6277

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น