You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร รับเป็นเจ้าภาพแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย คิงส์คัพ สนาม4
กีฬา

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร รับเป็นเจ้าภาพแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย คิงส์คัพ สนาม4



เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจให้ผู้ประกอบการ ประชาชนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมยัง เป็นการเชิญชวนให้ประชาชนได้หันมาออกกำลังกายด้วยกันกับขี่จักรยานเพื่อสุขภาพมากขึ้น นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรเปิดเผยว่า จังหวัดกำแพงเพชรได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชปถัมภ์ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี2566 กับการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์ภูมิพล"และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน 2566


จังหวัดกำแพงเพชรจึงได้บูรณาการ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุโขทัย บริษัท ปตท.สผ.สยาม จำกัด หอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร สภาอุตสาหกรรม สมาคมชาวไร่อ้อยเขต6 กำแพงเพชร พร้อมทั้งหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวได้กำหนดการแข่งขันประเภทถนน โดยใช้เส้นทางการแข่งขันจากหน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ต.หนองปลิง อ.เมืองกำแพงเพชร เป็นจุดปล่อยตัวทั้ง3 ประเภทคือ ไทม์ไทรอัล โรดเรซ และเพื่อสุขภาพซึ่งจะผ่านหน้าศาลากลาง เป็นเส้นทางที่สะดวก ปลอดภัยและมีทิวทัศน์อันสวยงาม ส่วนการแข่งขันชนิด Mountain Bike ทั้ง 3ประเภท คือ ดาวน์ฮิล ครอสคันทรีและEliminator



ได้กำหนดสนามการแข่งขันไว้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ บริเวณเชิงเขาหลังโรงเรียนนาบ่อควิทยาคม ตำบลนาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร ห่างจากตัวเมืองกำแพงเพชรประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร นายชาธิป ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ จังหวัดกำแพงเพชรได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกด้านทั้ง สนามแข่งขันที่เป็นไปตามมาตรฐานกำหนด สถานที่พักเพียงพอ มีแหล่งท่องเที่ยวทางอุทยานประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอยู่เป็นจำนวนมากไว้รอต้อนรับ ดังนั้น การแข่งขันครั้งนี้ เชื่อว่าจะทำให้บรรดานักปั่นทุกท่านมีความสุขและความประทับใจจังหวัดกำแพงเพชรเป็นอย่างดี จึงขอต้อนรับนักปั่นทุกท่าน สู่การแข่งขันสนามที่4 ที่มีจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรได้ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ในฐานะเจ้าภาพที่ดีต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น