You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ลุงก๊งเหล้าชมวิวเกาะกลางน้ำปิง ตกค่ำขอว่ายน้ำข้ามกลับ เกือบจะถึงฝั่ง แต่จมหายไปต่อตา เจ้าหน้าที่ช่วยกันงมหาไม่พบ จนกระทั่งค่ำต้องประสานกู้ภัยระดมกำลังค้นหาใต้น้ำ ยังไม่รู้ชะตากรรม
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-ลุงก๊งเหล้าชมวิวเกาะกลางน้ำปิง ตกค่ำขอว่ายน้ำข้ามกลับ เกือบจะถึงฝั่ง แต่จมหายไปต่อตา เจ้าหน้าที่ช่วยกันงมหาไม่พบ จนกระทั่งค่ำต้องประสานกู้ภัยระดมกำลังค้นหาใต้น้ำ ยังไม่รู้ชะตากรรม



เมื่อเวลา 19.30น. วันที่ 26 มีนาคม 2566 เข้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร รับแจ้งคนตกว่ายน้ำข้ามฝั่งจมหายในแม่น้ำปิง เหตุเกิดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำปิง เยื้องตลาดไนท์บาซาร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างกำแพงเพชร ธรรมสถาน ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบและค้นหาผู้สูญหาย ในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมฝั่งแม่น้ำปิง ฝั่งหน้าตลาดไนท์บาซาร์ อาสาสมัครกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามข้อมูลและเหตุการณ์จากญาติและคนที่มาด้วยกับผู้ที่สูญหายในแม่น้ำ โดยทราบชื่อนายณรงค์กร แก้วเพชร อายุ 62 ปี อยู่บ้านตลุกงาม หมู่ที่ 6 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้มานั่งพักผ่อนภายในเกาะกลางแม่น้ำปิง โดยได้ดื่มสุราไปด้วย และได้ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำปิง จากเกาะกลางน้ำปิง ไปยังฝั่งตลาดไนท์บาซาร์ แต่กลับจมหายไปต่อหน้าต่อตา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เริ่มค้นหา ด้วยการนำเรือและทีมประดาน้ำ ออกค้นหาในรัศมีห่างฝั่งกว้างกว่า 50 เมตร แต่ก็ไม่พบผู้สูญหาย เนื่องจากมีอุปสรรคค่อนข้างมาก ทั้งความมืด ความลึกของแม่น้ำ และกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ซึ่งยากต่อการค้นหา อาสาสมัครกู้ภัยจึง เพิ่มกำลังอาสาฯ พร้อมวางแผนค้นหาต่อตั้งแต่ช่วงค่ำไปจนถึงเวลาเที่ยงคืน แต่ไม่พบร่างของผู้สูญหายแต่อย่างได



จากการสอบถาม บรรดาญาติและผู้ที่มาด้วยกับนายณรงค์กร ผู้สูญหาย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตน ผู้สูญหาย และบรรดาญาติ พากันมานั่งเล่นในเกาะกลางน้ำและยอมรับว่าดื่มสุรากันด้วย จากนั้นเมื่อถึงเวลาจะกลับ นายณรงค์กรณ์ บอกว่าจะว่ายน้ำข้ามฝั่ง ให้ญาติขับรถออกจากเกาะกลาง ไปรออีกฝั่งได้เลย โดยมีผู้ที่ว่ายน้ำตามห่างๆอีกหนึ่งคน ขณะที่ว่ายน้ำมาจะถึงฝั่งเพียงไม่ดลกี่เมตร นายณรงค์กรณ์กลับจมหายไปต่อหน้าต่อตา จึงได้ช่วยกันทำการค้นหาแต่ไม่พบ พร้อมได้ประสานอาสาสมัครกู้ภัยมาช่วยค้นหาดังกล่าว ตั้งแต่หัวค่ำจนถึงเวลาประมาณตีหนึ่ง จึงยุติการค้นหา โดยยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะเป็นอย่างไรและอาจต้องค้นหากันในวันต่อไป วันที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น.นางสาวปณิชา แก้วเพชร อายุ 37 ปี ลูกสาว พร้อมกับลูกชาย มาเฝ้าติดตามพ่อที่จมน้ำสูญหายในแม่น้ำปิงตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยในวันนี้เฝ้ารอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชร ธรรมสถาน เพื่อมาค้นหาใต้น้ำต่อ รวมถึงญาติได้เดินหาริมตลิ่งหวังว่าจะพบตัว นางสาวปณิชา แก้วเพชร เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นกังวลใจอย่างมาก ได้มาเฝ้าติดตามหวังว่าจะได้เจอพ่อ ไม่ว่าจะโดยสภาพแบบไหน ปกติแล้วพ่อ เป็นคนว่ายน้ำไม่แข็ง ไม่เคยเล่นน้ำนานเป็น 10 ปี ความหวังตอนนี้จะอยู่ที่กู้ภัยมาช่วยตามหา




ทั้งนี้เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ขอประกาศประชาสัมพันธ์ "ปิดเกาะกลางน้ำเป็นการชั่วคราว" เพื่อจัดเตรียมความพร้อมยกระดับความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนและจัดเตรียมกิจกรรม (ระหว่างวันที่ 27-30 มีนาคม 2566) พร้อมจะเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ใน วันที่ 1-30 เมษายน 2566 อย่างเป็นทางการในกิจกรรม "มหาสงกรานต์ " เกาะกลางน้ำ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ต่อไป สำหรับ เกาะกลางแม่น้ำปิง และริมเขื่อนแม่น้ำปิง ในช่วงนี้เป็นช่วงเข้าสู่ฤดูร้อน จะมีประชาชนเดินทางมาพักผ่อน นำอาหารมารับประทาน นั่งรับลมชมวิว อย่างต่อเนื่อง เป็นจุดพักผ่อนที่นิยมของชาวจังหวัดกำแพงเพชร ส่วนใหญ่จะมาเป็นคณะ นำอาหารมารับประทาน ลงเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนกัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น