You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- เปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด
กีฬา

กำแพงเพชร- เปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด "กำแพงเพชร - ซีเล็ค" ประชาชน ชาย-หญิง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566


เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด "กำแพงเพชร - ซีเล็ค" ประชาชน ชาย-หญิง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 โดยมี นางสาวสุรัชตา มาเมตตา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย สิบเอกณรงค์ อยู่ปาน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, นายสันติ ทวดเสนา เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร, นายสมศักดิ์ นาคนาม ผู้อำนวยการโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, นายธำรงค์ อัศวสุธีรกุล ประธานฝ่ายกีฬาวอลเลย์บอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ และนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด เข้าร่วม



การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด "กำแพงเพชร - ซีเล็ค" ประชาชน ชาย-หญิง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการกีฬา และนำแนวทางการพัฒนาด้านกีฬาและกรใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการเล่นกีฬาของเยาวชนและประชาชนทั่วไป ตลอดทั้งเป็นโอกาสที่ จะได้แสดงออก ถึงความสามารถ ด้านกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดและได้รับประสบการณ์ จากการแข่งขัน นำไปสู่การเสริมสร้างสุขภาพพลานามัย คุณธรรม จริยธรรม ความมีระเบียบวินัย ความมีน้ำใจนักกีฬา การรู้จักหน้าที่ มีความรับผิดชอบ และรู้จักทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จังหวัดกำแพงเพชรเป็นเจ้าภาพ ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กำหนดจัดการแข่งข้นฯ ในระหว่าง วันที่ 9 มีนาคม ถึง วันที่ 13 มีนาคม 2566 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งสิ้น 48 ทีม ประเภททีมชาย จำนวน 24 ทีม และประเภททีมหญิง จำนวน 24 ทีม ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ได้มีนักกีฬา ทีมชาติสิงคโปร์ เข้าร่วมการแข่งขันอยู่ด้วย โดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งชัน จะได้ถ้วยรางวัลและเงินรางวัล ดังนี้ ทีมชนะเลิศ จะได้รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล ทีมละ 25,000 บาท ทีมรองชนะเลิศ จะได้รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล ทีมละ 15,000 บาท อันดับ 3 จะได้รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล ทีมละ 10,000 บาท อันดับ 4 จะได้รับเงินรางวัล ทีมละ 6,000 บาท อันดับ 5 - 8 จะได้รับ เงินรางวัล ทีมละ 3,000 บาท อันดับ 9 - 24 จะได้รับ เงินรางวัล ทีมละ 2,000 บาท และทีมที่ได้อันดับ 1 - 3 จะได้รับการพิจารณาการคัดเลือกเป็นนักกีฬา ตัวแทนทีมชาติไทยต่อไป


นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า นับเป็นนิมิตรหมายอันดีของชาวจังหวัดกำแพงเพชรที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติ ซึ่งต้องขอขอบคุณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกำแพงเพชร สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร บริษัท ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และหน่วยงานผู้ให้การสนับสนุนทุกหน่วยงาน ที่ได้มองเห็นคุณค่า และความสำคัญ ของการเล่นกีฬา ส่งผลให้บุคคลที่มีความสนใจ ในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ได้มีความตื่นตัวและความกระตือรือร้น อีกทั้งได้เห็นแบบอย่างการเล่นของนักกีฬา ที่มีรูปแบบการเล่นระดับชาติ เพื่อเป็นแนวทางของผู้ที่มีความสนใจนำไปฝึกฝนและพัฒนา เพื่อเป็นกำลังของชาติต่อไป และขอให้นักกีฬาทุกทีม ที่เข้าร่วมการแข่งขันตลอดทั้งผู้ที่มา เยือนจังหวัดกำแพงเพชร ได้พักอยู่และท่องเที่ยว จังหวัดกำแพงเพชรอย่างมีความสุขทุกท่าน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น