You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ตำรวจภูธรกำแพงเพชร ทำลายอาวุธปืนของกลางในคดีอาญา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนตามมาตรการ ปราบปรามอาวุธปืน ผิดกฎหมายที่ไม่ให้มีการนำอาวุธปืนที่ใช้ในการกระทำความผิดกลับมากระทำความผิดซ้ำอีก
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-ตำรวจภูธรกำแพงเพชร ทำลายอาวุธปืนของกลางในคดีอาญา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนตามมาตรการ ปราบปรามอาวุธปืน ผิดกฎหมายที่ไม่ให้มีการนำอาวุธปืนที่ใช้ในการกระทำความผิดกลับมากระทำความผิดซ้ำอีก


ที่บริเวณลานหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพช เป็นประธานในพิธี การทำลายอาวุธปืนของกลางในคดีอาญา มีผู้บังคับการตำรจภูธรจังหวัดกำแพงเพซร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พันตำรวจโทสุภาพ บัวดี อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ปลัดอำเภอเมืองกำแพงเพชร และผู้กำกับการสถานีตำรวจทุกแห่ง เข้าร่วมในการทำลายอาวุธปีนของทุกสถานีตำรวจ การทำลายล้างอาวุธปืนในครั้งนี้เป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติฝ่ายสืบสวนสอบสวน ได้ให้นโยบายกับทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลอาวุธปืนของกลาง รวมถึงการทำลายอาวุธปืนที่ไม่มีทะเบียน แบบปืนไม่มีอัตลักษณ์ให้เสร็จสิ้น


โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนตามมาตรการ ปราบปรามอาวุธปืน ผิดกฎหมายที่ไม่ให้มีการนำอาวุธปืนที่ใช้ในการกระทำความผิดกลับมากระทำความผิดซ้ำอีก และให้มีการเพิกถอนทะเบียนอาวุธปืนที่กระทำความผิดดังกล่าวต่อนายทะเบียนอาวุธปืนอาวุธปืนของกลางที่นำมาทำลาย ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ภายใต้การกำกับ ควบคุมบริหารงานของพลตำรวจตรีพิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้ให้สถานีตำรวจในสังกัดตั้งคณะกรรมการสำรวจและทำลายอาวุธปืน ตรวจสอบอาวุปืนที่ค้างอยู่ในบัญชีควบคุมของกลางของทุกสถานีตำรวจ รวม 14 สถานีตำรวจ ตั้งแต่ปี 2562- ปี 2564 พบว่า มีปีนที่ไม่มีทะเบียน ไม่มีอัตลักษณ์และศาลสั่งริบ โดยไม่สามารถขายทอดตลาดได้เนื่องจากเป็นอาวุปีนที่บุคคลทั่วไปไม่อาจมีได้โดยชอบด้วยกฎหมายรวมทั้งสิ้น จำนวน 203 กระบอก



ในการทำลายอาวุธปืนในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากนายสุวรรณ ศุภกิจเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว ตำบลในเมือง อำเภอเมือง สนับสนุนรถบดและเครื่องมือที่จำเป็นในการทำลายให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสัมฤทธิ์ผลการทำลายอาวุธปืนของกลาง ใช้วิธีตัดทำลายด้วยเครื่องตัดไฟฟ้าและใช้รถบดถนนบดทำลายอาวุธปืนให้เสื่อมสภาพ ไม่ให้สามารถนำกลับมาใช้งานได้อีก โดยมีคณะกรรมการสำรวจและทำลาย ของทุกสถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้ดำเนินการ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น