You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชรมุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมระดับจังหวัดและประเทศ
สังคม

กำแพงเพชร-ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชรมุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมระดับจังหวัดและประเทศ


ที่ห้องอาหาร โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดย นายสรวิชญ์ ธันยบูรณ์สถาพร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร และนายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานกิตติมศักดิ์, กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย อาจารย์ทรงวุฒิ จงมีความสุข ที่ปรึกษาฯ ได้กำหนดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ขึ้น โดยมี คณะกรรมการที่ปรึกษาฯ และคณะกรรมการกรรมการของสภาอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม และนักธุรกิจแนวหน้าของจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมประชุมได้ดำเนินการตามสาระของวาระการประชุมที่สำคัญ สรุปผลการดำเนินงาน ที่ร่วมกิจกรรมในระดับจังหวัด และระดับประเทศ ทางด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ตลอดช่วงระยะของการดำเนินกิจการตลอดปีที่ผ่านมา พร้อมได้แนะนำที่ปรึกษาของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ท่านใหม่คือ พันตำรวจโท สุภาพ บัวดี อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด


นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานกิตติมศักดิ์และกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้พูดคุยแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจ BCG ว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้เน้นการพัฒนา 3 เศรษฐกิจไปพร้อมๆกัน คือเศรษฐกิจชีวภาพ , เศรษฐกิจหมุนเวียนและเศรษฐกิจสีเขียว และได้กล่าวถึงหลักสูตรของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่มีการอบรมถึง 2 หลักสูตรด้วยกัน ที่ผู้ได้รับการอบรมสามารถนำไปใช้ต่อยอดเสริมสร้างเครือข่ายธุรกิจได้ จึงขอเชิญชวนให้คณะกรรมการและสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้สมัครเข้าอบรมหลักสูตร ทั้ง 2 หลักสูตร คือหลักสูตร BRAIN หลักสูตรการปฏิรูปธุรกิจและสร้างเครือข่ายนวัตกรรม และหลักสูตร Young FTI หลักสูตรนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ หลักสูตรดังกล่าจะมีความสำคัญต่อการพัฒนาต่อยอดเครือข่ายธุรกิจได้เป็นอย่างดี




นายสรวิชญ์ ธันยบูรณ์สถาพร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า นายนอกจากนี้ยังมีคณะกรรมการอีกหลายท่านที่ได้แสดงความคิดเห็น และแชร์ประสบการณ์ด้านธุรกิจพลังงานชีวมวล ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเมืองพืชเกษตร ที่มีพืชเกษตรหลักๆ 3 ชนิดด้วยกันคือ ข้าว มันสำปะหลัง และอ้อย ซึ่งแกลบ,เหง้ามัน,ใบอ้อยแห้ง สามารถนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงให้กับโรงงานไฟฟ้าชีวมวลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าพืชเกษตรให้กับเกษตรกร ผู้ปลูกอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันราคาแกลบ ราคาตันละ 1,800-2,000 บาท เหง้ามันและใบอ้อยแห้ง ตันละ 650-750 บาทซึ่งดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่สมาชิกได้นำมาแลกเปลี่ยนที่ประโยชน์ต่อการกำหนดและพัฒนาเศรษฐกิจอุตสาหกรรมระดับจังหวัดและประเทศต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น