You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เด็กชายวัย 12 และ 13 ขวบ ลูกพี่ลูกน้องกันพากันมาลงเล่นน้ำในบ่อลูกรังร้าง เจ้าของไร่แตงโม เห็นหายไปนานผิดสังเกตุ ไปดูพบเพียงรองเท้าและเบ็ดตกปลา ก่อนประสานกู้ภัยงม พบกลายเป็นศพทั้งคู่
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-เด็กชายวัย 12 และ 13 ขวบ ลูกพี่ลูกน้องกันพากันมาลงเล่นน้ำในบ่อลูกรังร้าง เจ้าของไร่แตงโม เห็นหายไปนานผิดสังเกตุ ไปดูพบเพียงรองเท้าและเบ็ดตกปลา ก่อนประสานกู้ภัยงม พบกลายเป็นศพทั้งคู่


เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2560 ชุดค้นหาใต้น้ำ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชร ธรรมสถาน ได้รับการประสานจากเข้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจคลองแม่ลาย สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ว่ามีเหตุเด็กชายศูนย์หายบริเวณบ่อลูกรังร้าง กลางไร่แตงโมและป่ามันสำปะหลัง ชุมชนมอมะม่วง บ้านคลองแม่ลาย หมู่ที่ 3 ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบและร่วมค้นหาใต้น้ำ ที่เกิดเหตุพบว่ามีประชาชนจำนวนมากเฝ้าติดตามการค้นหาร่างของเด็กชายธนดล พลภักดิ์ (ออม) อายุ 12 ปี และเด็กชายธีรภัทรานนท์ กลิ่นเฟื่อง(ดิ๊ฟส์)อายุ 13 ปี ทั้งสองเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน อยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร


บริเวณริมบ่อลูกรังที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุยังพบรองเท้าแตะ จำนวนสองคู่ พร้อมด้วยเบ็ดตกปลาจำนวนสองคัน วางอยู่ริมตลิ่ง ชุดค้นหาใต้น้ำอาสาสมัครกู้ภัยฯจึงได้ทำการค้นหาใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง จึงพบร่างของเด็กชายธีรภัทรานนท์ กลิ่นเฟื่อง(ดิ๊ฟส์)อายุ 13 ปี เป็นคนแรกซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบรองเท้าประมาณ 5 เมตร ลึกลงไปประมาณ 6 เมตร จากนั้นประมาณ 10 นาที ก็พบร่างของเด็กชายธนดล พลภักดิ์ (ออม) อายุ 12 ปี ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดพบศพแรก ก่อนจะนำขึ้นมาบนฝั่งเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า บรรดาพ่อแม่ ญาติพี่น้อง ต่างโผเข้ารับร่างเด็กทั้งสองและพยายามเข้ากอดร่างเป็นครั้งสุดท้าย บางรายถึงกับเป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปฐมพยาบาลแล้วนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน



สอบถามนายพสิษฐ์ ปฏิตัง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่32 หมู่ที่ 2 ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าของไร่แตงโม บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงวัน ในขณะที่ตนพักทานข้าว ตนเห็นเด็กทั้งสองมาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว แต่ตนรู้สังเกตุว่าเด็กทั้งสองหายนานไปจนผิดสังเกต จึงได้เข้าไปดู พบแต่รองเท้า จึงได้รีบแจ้งญาติให้มาตรวจสอบเหตุดังกล่าว ก่อนที่ญาติจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยมาตรวจสอบ ด้านนางประชวร รอดเมือง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 หมู่ที่ 3 ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เป็นยายของเด็กชายธีรภัทรานนท์ กลิ่นเฟื่อง(ดิ๊ฟส์)อายุ 13 ปี เล่าว่าเด็กทั้งสองคนเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน โดยก่อนเกิดเหตุพ่อแม่ของเด็กทั้งสองออกไปทำงานนอกบ้าน เด็กทั้งสองได้พากันออกมาข้างนอกโดยไม่ทราบว่าจะมาที่นี่ ทั้งนี้หลานชายตนพึ่งจะหัดขับรถจักรยานยนต์ได้เพียงสามวัน แต่ก็ไม่คิดว่าจะพากันมาเล่นน้ำและต้องมาเสียชีวิตดังกล่าว

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น