You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ครั้งที่ 2 ที่ อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ครั้งที่ 2 ที่ อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร


เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. ที่ องค์การบริหารส่วน ตำบลลานดอกไม้ตก อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ครั้งที่ 2 โดยมีนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมเป็นเกียรติและมี หัวหน้าส่วนราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระดับจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการอำเภอโกสัมพีนคร ผู้นำท้องถิ่นอำเภอโกสัมพีนคร แขกผู้มีเกียรติ และเกษตรกรร่วมงานกว่า 150 คน



นายศักดิเดชน์ แก้ววิเศษ เกษตรจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่าโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ประจำปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านการเกษตร สามารถเข้าถึงบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ได้รับความรู้ด้านวิชาการ และการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน เป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านวิชาการ นวัตกรรมและเทคโนโลยี ของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อประชาชน โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การให้บริการคลินิกเกษตร การจัดนิทรรศการของหน่วยงาน รวมทั้งสิ้น 15 หน่วยงาน จำนวน 15 หน่วยงาน นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่าโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นรูปแบบหนึ่งของการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่แบบครบวงจรในทุกๆด้าน ทั้งด้านดิน น้ำ พืช ปศุสัตว์ ประมง สหกรณ์ บัญชี กฎหมาย และอื่นๆ พร้อมกับถ่ายทอดความรู้ให้เกษตรกรไปในคราวเดียวกัน โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะนำบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ และองค์ความรู้ด้านการเกษตรมาให้บริการแก่เกษตรกรถึงในพื้นที่ จึงขอให้เกษตรกรที่มาร่วมงานได้ใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเข้ารับบริการหรือปรึกษาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


ในส่วนของข้าราชการที่มาปฏิบัติงานในครั้งนี้ ได้ดำเนินงานอย่างเสียสละ มีจิตอาสา ให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกรอย่างเต็มความสามารถเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องเกษตรกร หลังจากพิธีเปิด ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรและรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นพิกุลและต้นสีเสียดแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งเยี่ยมชม เยี่ยมชมเต็นท์บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ของส่วนราชการ ภาคเอกชนและสินค้าเกษตรแปรูปของเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่นำมาร่วมแสดงและจำหน่าย

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น