You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- พบศพเด็กทารก 4 เดือน ถูกทิ้งอยู่ในป่าเขตวัด หลังเจ้าอาวาพาพระลูกวัดไปทำความสะอาดบริเวณวัด คาดเพิ่งนำมาทิ้งไม่นาน เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ
อาชญากรรม

กำแพงเพชร- พบศพเด็กทารก 4 เดือน ถูกทิ้งอยู่ในป่าเขตวัด หลังเจ้าอาวาพาพระลูกวัดไปทำความสะอาดบริเวณวัด คาดเพิ่งนำมาทิ้งไม่นาน เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 ม.ค.66 "พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สิงพา" พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากสายตรวจ ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ว่ามีผู้พบศพทารกอยู่ที่บริเวณทางขึ้นวัดเขาแก้วสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร โดยจุดพบศพทารกอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ ด้านหน้าวัดเขาแก้วสวรรค์ (หมู่บ้านเขาแก้วสรรค์) หมู่ที่ 17 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ในที่เกิดเหตุพบซากศพทารกมีรกติดอยู่ มีลักษณะของศีรษะ แขน ขา ลำตัว นิ้วมือครบถ้วนสมบูรณ์ แต่ไม่สามารถระบุเพศได้ คาดว่าอายุครรภ์น่าจะประมาณ 3-4 เดือน วางอยู่บนถุงพลาสติกสีชมพู ท่ามกลางชาวบ้านที่มาดู ยืนจับกลุ่มวิพากวิจารณ์ว่าใครนำมาทิ้งไว้


สอบถาม "พระวินัย จิตตทันโต" (เจ้าอาวาสวัดเขาแก้วสวรรค์) อายุ 60 ปี เล่าว่า ปกติตนเองไม่เคยลงมาแถวบริเวณนี้ แต่วันนี้นึกสังหรณ์ใจแปลกๆ ในช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้า จึงลงมาดูลูกศิษย์วัดที่กำลังช่วยกันตัดแต่งกิ่งไม้ พร้อมเก็บกวาดบริเวณวัด ก็พบเห็นวัตถุวางอยู่บนถุงพลาสติกดังกล่าว ซึ่งยังคงมีเลือดติดอยู่เป็นก้อน จึงสงสัยว่าใครเอาอะไรมาทิ้งไว้ และได้ใช้ไม้เขี่ยพบว่ามีรูปร่างลักษณะคล้ายมนุษย์จึงเรียกลูกศิษย์วัดให้มาช่วยกันดู ก็พบว่าเป็นเด็กทารกจริงๆ จากนั้นเลยแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ สอบถาม "นายธวัชชัย ไทยตัน" (กำนันตำบลนาบ่อคำ) เปิดเผยว่า "เมื่อเช้าเวลาประมาณ 8.30 น. ตนได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพทารก จึงได้รุดมาดูก็พบว่าเป็นเด็กทารกที่ยังไม่ถึงกำหนดคลอด น่าจะมีอายุครรภ์ประมาณ 3-4 เดือน ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันเดินทางมาดู โดยถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางลัดที่มีประชาชนจากหลายหมู่บ้านใช้สัญจรไปมา ส่วนตัวตนเองคิดว่าน่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นที่ใช้เส้นทางนี้สัญจร แล้วเกิดปวดท้องหนัก จึงแวะทำธุระและเด็กอาจจะหลุดออกมา แต่อาจจะกลัวความผิด จึงได้รีบหลบหนีไปและทิ้งซากทารกไว้ดังกล่าว


ขณะที่ชาวบ้านที่มามุงดูมีความเชื่อเรืองของเด็กทารก ได้นำธูปเสี่ยงทายมาจุดบริเวณศพเด็กทารกเพื่อขอโชคลาภได้เป็นตัวเลข "812" หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ตรวจได้ให้อาสาสมัครกูภัยข่าวภาพกำแพงเพชร นำศพทารกส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อหาหลักฐานในการติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น