You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เจ้าหน้าที่และพนักงานของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ใส่ชุดจีนสีแดง เฉลิมฉลองเทศการ วันตรุษจีน 2566
สังคม

กำแพงเพชร-เจ้าหน้าที่และพนักงานของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ใส่ชุดจีนสีแดง เฉลิมฉลองเทศการ วันตรุษจีน 2566


เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 ที่สำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ภายใต้การนำของนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชรเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ และพนักงาน ของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้เฉลิมฉลองเทศการวันตรุษจีน 2566 โดยได้ให้พนักงานได้สวมใส่ชุดสีแดง เป็นสัญลักษณ์ที่เป็นสิริมงคลต้อนรับ "วันตรุษจีน ซึ่งก็มีพนักงานหลายกองได้ใส่ชุดจีนสีแดงกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดสีสันแห่งเทศการวันตรุษจีน อย่างแท้จริง



ชินเจีย ยู่อี๋ ซินนี่ฮวดไช! ทุกคนอยากจะมีคำถามว่าทำไมตรุษจีนจะต้องสีแดง คำตอบก็เพราะว่า ชาวจีนมีความเชื่อที่ว่า “สีแดง” เป็นสัญลักษณ์ของสีที่เป็นสิริมงคล ความหมายของสีแดงนั้นคือมีความสุข มีความโชคดี เป็นสีที่มีพลังอำนาจที่สามารถขับไล่สิ่งอัปมงคล และภูตผีปีศาจ นั้นเอง


และเนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีนนี้ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และพนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ขอส่งคำอวยพรให้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนทุกท่านขอให้ทุกท่านคิดหวังสิ่งใดเป็นไปตามปรารถนา มั่งคั่งร่ำรวยตลอดปี เงินทองไหลมาเทมาเหลือกินเหลือใช้ ร่ำรวยทุกวัน การงานและกิจการก้าวหน้ารุ่งเรืองตลอดปี มีอายุยืนยาวสุขภาพแข็งแรง ตลอดปี 2566

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น