You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พระตีระฆังเรียกชาวบ้านช่วยดับไฟ แต่ไม่ทันไหม้ศาลาการเปรียญทั้งหลังสูญกว่า 10 ล้าน
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-พระตีระฆังเรียกชาวบ้านช่วยดับไฟ แต่ไม่ทันไหม้ศาลาการเปรียญทั้งหลังสูญกว่า 10 ล้าน


ชาวบ้านและพระสงฆ์ได้ถ่ายคลิปวินาทีเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญภายใน "วัดวังน้ำขาว" ม.13 ต.ไตรตรึงษ์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเช้ามืด เวลา 04.10 น. วันที่ 20 ธ.ค.65 ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุพระสงฆ์ภายในวัดได้รีบขึ้นไปตีระฆังและกลองเพื่อเรียกชาวบ้านในพื้นที่เข้ามาระงับเหตุ โดยเพลิงได้ไหม้ศาลาการเปรียญอย่างรวดเร็วภายใน 20 นาที ขณะที่รถดับเพลิงจากเทศบาลอ่างทอง เทศบาลปากดง และพื้นที่ใกล้เคียงรีบระดมกำลังเข้าควบคุมเพลิง จนช่วงสายของวันเกิดเหตุก็ยังอยู่ในพื้นที่


ต่อมาเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นศาลาการเปรียญ 2 ชั้น ถูกไฟไหม้ทั้งหลังเหลือเพียงเสาศาลา ยังมีซากของพระพุทธรูปในศาลาและชิ้นส่วนเศษต่างๆไว้ดูต่างหน้าเท่านั้น ซึ่งก่อนเหตุมีช่างสร้างวิหารของวัด 2 คน นอนอยู่ใต้ถุนศาลา โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่มูลค่าความเสียหายครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ภายในศาลาหลังดังกล่าวได้เก็บสิ่งของเครื่องใช้ ถ้วยชาม หม้อ พรมปูพื้น และอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ใน ศาสนพิธีที่ให้ชาวบ้านมาหยิบยืมไปในงานบุญก็ถูกเผาไปหมดเกลี้ยง



โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วทำให้ไม่สามารถดับได้ทันชาวบ้านและพระสงฆ์ในวัดได้แต่นั่งมองเสียดายกับการสูญเสียครั้งนี้ โดยศาลาการเปรียญดังกล่าวเป็นศาลาเก่าแก่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2518 รวมอายุกว่า 47 ปี และได้บูรณะทำใหม่เมื่อกลางปี 2563 ใช้งบกว่า 1,500,000 บาท แต่กลับมาถูกเพลิงไหม้หมดทั้งหลังครั้งนี้

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น