You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ชมรมจาวเหนือกำแพงเพชร เปิดป้ายที่ทำการชมรมฯพร้อมทำบุญ ทอดผ้าป่าและอุทิศส่วนกุศล ให้กับสมาชิกชมรมที่ล่วงลับไปแล้ว
สังคม

กำแพงเพชร-ชมรมจาวเหนือกำแพงเพชร เปิดป้ายที่ทำการชมรมฯพร้อมทำบุญ ทอดผ้าป่าและอุทิศส่วนกุศล ให้กับสมาชิกชมรมที่ล่วงลับไปแล้ว


เมื่อวันที่ 16 ตุลา 2565 เวลา 11.00น ณ ที่ทำการชมรมจาวเหนือกำแพงเพชร เลขที่ 147/12 บ้านศรีโยธิน ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หรือร้าน ลาภกัญ นายเชิงชาย  เรืยนคำปา ประธานชมรมจาวเหนือกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกได้ทำพิธีเปิดที่ทำการชมรมฯ โดยได้นิมนต์พระอาจารย์ จันทร์ฝน ฐานิตสโร เจ้าอาวาสวัดป่าเรไลวัลย์ บ้านหนองปรือ มาทำพิธีเปิดป้าย เพื่อเป็นศิริมงคล จากนั้นคณะกรรมการและสมาชิกได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ ร.ต.อ.ทองเพชร ธรรมศิริ อดีตประธานชมรมจาวเหนือ ผอ.สมนึก อ้ายง้าว และ ผู้ใหญ่เวคิน วัชรเวโรจน์ สมาชิกของชมรมที่ล่วงรับไปแล้ว และได้ร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าด้วย




ชมรมชาวเหนือกำแพงเพชร ได้ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2563 วัตถุประสงค์ของการก่อตั้งชมรมฯเพื่อรวบรวมให้เป็นจุดศูนย์รวมชาวเหนือในภาคเหนือทั้งหมดที่มาอยู่ในจังหวัดกำแพงเพชร มาประกอบอาชีพต่างๆทั้งธุรกิจส่วนตัวและรับราชการหรือย้ายถิ่นฐานมาอยู่ในจังหวัดกำแพงเพชร ให้ได้มาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยน แนวคิดรวมถึงวัฒนธรรมต่างๆตามประสาคนเหนือ พร้อมทั้งช่วยเหลือซึ่งกันและกันรวมไปถึงทำกิจกรรมต่างๆเพื่อช่วยเหลือสังคมในจังหวัดกำแพงเพชร


ซึ่งมีนายเชิงชาย เรือนคำปา อดีตเกษตรอำเภอเมือง กำแพงเพชร เป็นประธานชมรมฯ ซึ่งในงานเปิดป้ายวันนี้มี พ.ต.ท.เชาวลิตร รัมวุฒิ รอง ผกก.สืบสวนภาค 6 , ร.อ.พัฒนพงษ์ โพยมชัชวาล หน.ชรต.301 กอ.รมน.จังหวัด ก.พ , พ.ต.ท.สุภาพ บัวดี อัยการจังหวัดกำแพงเพชร นายประหยัด ติ๊บมุ่ง ที่ปรึกษา อบจ.กพ. เข้าร่วมกิจกรรม และหลังจากนั้น ได้ประชุมคณะกรรมการชมรมฯเพื่อชี้แจงผลการดำเนินงานที่ผ่านมารวมถึงเตรียมหารายได้และแนวทางช่วยเหลือสมาชิกและแนวทางการทำประโยชน์เพื่อสังคมในโอกาสต่อไป จากนั้นได้พบปะสังสรรค์ตามประสาจาวเหนือในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ด้วย โดยมีคณะกรรมการและสมาชิกชมรมฯร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น