You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-การแข่งขันรายการ ROV Free Fight by MDES
กีฬา

กำแพงเพชร-การแข่งขันรายการ ROV Free Fight by MDES "ตะลุมบอนทัวร์" (รอบ 32 ทีม) จากห้องประชุมวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว


เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 นายเทวัญ หุตะเสวี ประธานชมรมกีฬาอีสปอร์ต แห่งจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนายประทีป เพ็ญแจ้ง ครูผู้ฝึกสอนกีฬาอีสปอร์ต สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร ได้ส่งนักกีฬาอีสปอร์ตกำแพงเพชร เข้าร่วมการแข่งขันรายการ ROV Free Fight by MDES "ตะลุมบอนทัวร์" (รอบ 32 ทีม) เนื่องด้วยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดำเนินงานจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต (สาธิต) เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์ โดยมีจากการรับสมัครทีมเข้าแข่งขันทั้งประเทศ รวมทั้งสิ้น 128 ทีม


ซึ่งได้ทำการแข่งขันในรอบออนไลน์ไปแล้ว จำนวน 3 วัน ในวันที่ 23-24-25 พ.ย. 2565 จนได้ 32 ทีม เข้าไปแข่งในรอบสุดท้ายในวันที่ 29 พ.ย. 2565 ซึ่งการแข่งขันได้เสร็จสิ้น บรรลุตามวัตถุประสงค์ ด้านความรู้ ความเข้าใจ การมีส่วนร่วม และนักกีฬาและผู้ควบคุมทีมให้ความร่วมมือ เป็นอย่างดีภายใต้ระเบียบการแข่งขันที่กำหนดขึ้นโดยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ที่ผ่านการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเต็มประสิทธิภาพจาก #NT บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ทำให้การแข่งขันดำเนินไปอย่างไม่ติดขัดแม้ในพื้นที่การจัดงานจะมีการแบ่งปันการใช้สัญญาณจากผู้เล่นเป็นจำนวนมาก



ทั้งนี้สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย รู้สึกปิติยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ พลเอกประยุททธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้เกียรติเป็นประธาน และกล่าวเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของกีฬาอีสปอร์ตที่ได้แสดงศักยภาพให้ผู้นำของประเทศได้เห็น ซึ่งโอกาสนี้เกิดขึ้นเพราะความเข้าใจในเกมและอีสปอร์ตที่เป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจดิจิทัล ตามนโยบายของ ท่านชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น