You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พนักงานส่งอาหารลักโทรศัพท์เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว รู้สึกผิดให้เพื่อนนำกลับมาคืนแต่ลบข้อมูลจนหมดเกลี้ยง
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-พนักงานส่งอาหารลักโทรศัพท์เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว รู้สึกผิดให้เพื่อนนำกลับมาคืนแต่ลบข้อมูลจนหมดเกลี้ยง


"เพจกำแพงเพชร ร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่" โพสต์คลิปวีดีโอภาพนิ่งพนักงานส่งอาหารลักโทรศัพท์ยายวัย 71 เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว แต่กลัวความผิดให้เพื่อนนำมาคืนและฝากมาขอโทษ แต่ดันลบข้อมูลเกลี้ยง พนักงานส่งอาหารค่ายเดียวกันสุดเอือมต้องรีบช่วยกู้ข้อมูลให้ยายโดยด่วน เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 65 ได้รับแจ้งจากสมาชิกกลุ่ม กำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่ ว่า ถูกพนักงานเดลิเวอรี่ค่ายเขียวขโมยโทรศัพท์มือถือ ในร้านเอเอ็นก๋วยเตี๋ยวไก่ บริเวณใกล้กับสี่แยกห้างแม็คโคร จ.กำแพงเพชร และฝากข้อความไว้ว่า " ใครคุ้นๆฝากบอกให้เอามาคืนป้าทีนะครับ เค้าจะไม่เอาเรื่อง" ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ด้วยครับ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว เอเอ็น ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ เลขที่ 6 ถนนราชดำเนิน 1 ซอย 21 เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ซึ่งเปิดเป็นร้านเล็กๆบริเวณข้างบ้าน ส่งขายเฉพาะลูกค้าที่สั่งออนไลน์เท่านั้น



โดยพบกับ"นางบุญมี ใจดี" อายุ 71 ปี เจ้าของร้านกำลังขะมักเขม้น อยู่กับพนักงานส่งอาหารพลเมืองดีรายหนึ่ง ที่ผ่านมาแวะซื้อน้ำ ทราบเรื่อง จึงได้พยายามช่วยกู้ข้อมูลในโทรศัพท์ให้ หลังรู้ว่ามีเหตุพนักงานส่งอาหารรายหนึ่ง ใส่เสื้อคลุมสีเขียว เข้ามาลักเอาโทรศัพท์ที่วางอยู่บนโต๊ะ บริเวณข้างบ้านไป ก่อนที่จะให้เพื่อนนำเอามาคืนและฝากขอโทษผู้เสียหายหน้าตาเฉย "นางบุญมี" เปิดเผยว่า วันนี้ (30 พฤศจิกายน 2565) ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ขณะที่ตนกำลังล้างถั่วงอกอยู่นั้น ปรากฏว่ามีพนักงานส่งอาหารเป็นชายรายหนึ่ง ได้มาส่งอาหารบริเวณแถวๆร้านของตน แต่ติดต่อลูกค้าไม่ได้ ตนจึงสอบถามไป ก่อนที่พนักงานส่งอาหารคนดังกล่าวจะทำทีเดินเข้ามาคุยกับตนบริเวณหน้าบ้าน ขณะที่พูดคุยอยู่ตนได้นำถั่วงอกที่ล้างเสร็จแล้ว เข้าไปแช่ตู้เย็นภายในบ้าน ปรากฏว่าเมื่อตนออกมา พบว่าโทรศัพท์ตนที่วางอยู่บนโต๊ะซึ่งเอาไว้ใช้ในการรับออเดอร์อาหารจากลูกค้าได้หายไป จึงพยายามค้นหาและสอบถามไปยังเพื่อนบ้าน จนกระทั่งมาเปิดภาพวงจรปิดดูจึงรู้ว่าพนักงานส่งอาหารคนดังกล่าวได้ลักเอาโทรศัพท์ของตนไป


ทั้งนี้เมื่อมีผู้หวังดีนำเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์ลงในโซเชียล ปรากฏว่าพนักงานส่งอาหารคนดังกล่าวได้ฝากให้เพื่อนนำโทรศัพท์มาคืน และฝากขอโทษตน ตนรู้สึกว่าไม่น่าจะมาทำกันแบบนี้ ตนแก่มากแล้ว ทำมาหากินอยู่กับบ้าน ยังจะมาซ้ำเติมกันอีก ทำให้วันนี้ทั้งวันตนไม่มีออเดอร์ลูกค้าเข้าเลย โดยตนยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แต่เบื้องต้นยังไม่ได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากตนอยู่บ้านตามลำพัง ไม่สามารถทิ้งบ้านไปได้ ด้าน "นายอนุวัชร กระออม" อายุ 25 ปี พนักงานส่งอาหารที่ผ่านมาซื้อน้ำที่ร้านเกิดเหตุ เมื่อทราบเรื่องก็รู้สึกว่า เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก ที่พนักงานส่งอาหารบริษัทเดียวกับตน มาก่อเหตุแบบนี้ มันสร้างความเสื่อมเสียให้กับคนที่ร่วมอาชีพเดียวกันไม่ใช่แค่บริษัทตน แต่ส่งผลเสียให้กับพนักงานส่งอาหารทุกๆบริษัท ไม่น่ามาทำกันได้ลง โดยหลังตนทราบเรื่อง จึงได้พยายามช่วยกู้คืนข้อมูลให้กับยายเจ้าของร้านทันที โดยผู้ที่ลักเอาโทรศัพท์ไปได้ลบข้อมูลในโทรศัพท์ออกหมด ตนสงสารยายเจ้าของร้านเป็นอย่างมาก และจะพยายามช่วยเหลือให้ถึงที่สุด

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น