You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สลด!ลุง 68 ปี โดนหมูป่าที่เลี้ยงตั้งแต่เล็กควิดทำร้ายจนเสียชีวิต คาดอาการตกมัน เพื่อนบ้านเผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวเพราะหมูตัวนี้เชื่องมาก
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-สลด!ลุง 68 ปี โดนหมูป่าที่เลี้ยงตั้งแต่เล็กควิดทำร้ายจนเสียชีวิต คาดอาการตกมัน เพื่อนบ้านเผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวเพราะหมูตัวนี้เชื่องมาก



เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 พ.ย.65 "ร.ต.อ.รชต ศรีวิเศษ" พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุมีคนถูกหมูป่าทำร้ายจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 207 หมู่ 4 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น บริเวณหลังบ้านพบศพ "นายอำนวย สุริวงษ์" อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนแคร่หลังบ้าน ตรวจสอบพบบาดแผลเหวอะหวะขนาดใหญ่ 2 แผลที่ขาหนีบ และพบรอยเลือดกองใหญ่ที่บนพื้นดิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงนำศพผู้ตายส่งชันสูตร ที่ รพ.กำแพงเพชร จากการสอบถามญาติผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียวตามลำพัง เมื่อหลายเดือนก่อนผู้ตายไปซื้อหมูป่าพันธุ์ผสมมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน 1 ตัว ตั้งแต่ตัวเล็กเพศผู้ จนหลายเดือนผ่านไป หมูตัวดังกล่าวมีขนาดใหญ่ขึ้น และมีน้ำหนักตัวประมาณ 120 กิโลกรัม อีกทั้งยังมีเขี้ยวยาวโผล่ออกมา แต่ไม่มีนิสัยที่ดุร้ายแต่อย่างใด ขณะเกิดเหตุคาดว่าผู้ตายคงจะไล่ต้อนหมูเข้าเล้า จึงถูกขวิดและกัดได้รับบาดเจ็บ และเดินไปบอกเพื่อนบ้านให้ช่วยตามญาติมาดู จากนั้นจึงเดินไปนอนบนแคร่แล้วเสียชีวิตดังกล่าว



หลังเกิดเหตุชาวบ้านช่วยกันออกค้นหาหมูป่าตัวดังกล่าว จนพบนอนอยู่ในเล้าและมีท่าทางดุร้าย และวิ่งพุ่งใส่ชาวบ้านเพื่อจะทำร้ายจนหนีกระเจิงไปคนละทิศละทาง จากนั้นถูกชาวบ้านใช้ปืนยิงสวน 2 นัด จนสงบแน่นิ่งและตายในเวลาต่อมา ขณะที่วันนี้เวลา 16.00 น. วันที่ 25 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว โดยทางญาติและครอบครัวกำลังจัดเตรียมงานศพด้วยความโศกเศร้า ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุสลดที่คนในครอบครัวไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น โดยเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์คนแรก ได้เดินพาไปดูบริเวณเล้าหมูและจุดที่พบศพผู้ตาย โดยมีร่องรอยการต่อสู้ระหว่างหมูและผู้ตาย ซึ่งพบว่าหมูป่าตัวดังกล่าวได้ขุดดันรื้อถังแกลอนใส่น้ำ ท่อพญานาคสูบน้ำ และกระถ่างต้นไม้ล้มพังเสียหาย รวมไปถึงบริเวณเล้าหมูก็ถูกกระแทกจนพังเสียหายเช่นกัน ซึ่งคาดว่าหมูน่าจะตกมันเพราะปกติไม่มีอาการแบบนี้ โดนหมูป่าตัวนี้ผู้ตายได้เลี้ยงตั้งแต่ตัวเล็กๅ มีลักษณะค่อนข้างเชื่องไม่ดุร้าย 


นายวิเชียร เกษกรรณ์" อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/1 ม.4 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร (เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์คนแรก) เล่าว่า "ช่วงเย็นวานที่ผ่านมา ผู้ตายได้ไปเรียกตนเองให้มาช่วยเอาหมูป่าเข้าเล้า ตนยังพูดสวนกลับไปว่าจะไปยุ่งอะไรกับมัน ปล่อยมัน ตนกำลังดูละครอยู่ สักครู่หลานชายได้วิ่งมาตามตนเองว่า "หมูกัดตานวย" จากนั้นตนได้รีบวิ่งมาดูปรากฎว่าไม่พบผู้ตายเจอแต่รอยเลือดทั่วบ้าน จึงเดินตามหามายังบริเวณหลังบ้านพบผู้ตายนอนอยู่บนแคร่หลังบ้าน และไม่มีลมหายในแล้ว ปกติหมู่ป่าตัวดังกล่าวขี้เล่นและเชื่องมาก ไม่เคยทำร้ายใครมาก่อน ซึ่งพอหลังๆมาเริ่มเป็นหนุ่มคาดว่าจะมีอาการตกมัน ซึ่งก็ได้เตือนผู้ตายว่าให้ระวัง ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้


"นางทุเรียน สุริวงษ์" อายุ 54 ปี อยู่บ้าน 207 ม.4 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร (น้องสะไภ้) เล่าว่า "ตนอยู่ข้างบ้านได้ยินเสียงพี่เขยไล่จับหมูและถูกควิด จึงรีบออกมาดูปรากฎว่านอนเสียชีวิตไปแล้ว จะพาไปหาหมอก็ไม่ทัน ซึ่งหน้าจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เพราะเลือดออกเยอะ ซึ่งหมูป่าตัวดังกล่าวได้เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กจนหมูเชื่องแล้ว ไม่เคยทำร้ายใครลุงข้างบ้านเอาผักมาให้กินตลอด ซึ่งอยากเตือนว่าไม่อยากให้เลี้ยงเพราะไม่รู้ใจสัตว์

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น