You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร จัดการประชุม ชี้แจงสถานการณ์อ้อยและน้ำตาลทราย และหลักเกณฑ์การส่งอ้อย ปีการผลิต 2565/2566
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร จัดการประชุม ชี้แจงสถานการณ์อ้อยและน้ำตาลทราย และหลักเกณฑ์การส่งอ้อย ปีการผลิต 2565/2566


เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมสมาคมไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงสถานการณ์อ้อยและน้ำตาลทราย และหลักเกณฑ์การส่งอ้อย ปีการผลิต 2565/2566 โดยมีสมาชิกและผู้แทนจากโรงงานน้ำตาลทรายกำแพงเพชร โรงงานน้ำตาลนครเพชร โรงงานน้ำตาลทิพย์ กำแพงเพชร โรงงานน้ำตาลพิษณุโลก และโรงงานน้ำตาลมิตรเกษตรอุทัยธานี พร้อมด้วยเกษตรกรชาวไร่อ้อยจังหวัดกำแพงเพชร ภาคีเครือข่ายเข้าร่วมรับฟังการประชุมดังกล่าว


นายมนตรี เหลาหศักดิ์ประสิทธิ์ นายกสมาคมชาวไร่อ้อย เขต 6 กำแพงเพชร กล่าวว่า สมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 กำแพงเพชร ได้สนับสนุนและส่งเสริมพี่น้องชาวเกษตรกรชาวไร่อ้อยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล ให้มีความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงการบริหารจัดการให้อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย มีความยั่งยืน ตั้งแต่การพัฒนาต้นทาง จนถึงปลายทาง และการคัดเลือกพันธุ์อ้อยที่เหมาะสมกับสภาพดิน การบำรุงรักษา ดิน / น้ำ การลดใช้สารเคมี การพัฒนากระบวนการผลิต และการจัดการเทคโนโลยีที่ในด้านต่างๆ ให้มีความทันสมัย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รวมทั้งมีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถบริหารจัดการในการแก้ไขปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นปัญหาระดับประเทศ โดยรัฐบาลมุ่งเน้นให้ทุกภาคส่วน ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ Pm 2.5 เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่



โดยปีการผลิต 2565/2566 พบว่า เกษตรกรชาวไร่อ้อยให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่งผลให้สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร สดใส มากขึ้น ด้านนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวถึงการบริหารจัดการเรื่อง ฝุ่นละอองขาดเล็ก Pm 2.5 ว่า ในช่วงที่ผ่านมา จังหวัดกำแพงเพชร ได้มีการควบคุม และชี้แจงให้กับเกษตรกรชาวไร่อ้อยในพื้นที่ได้รับทราบมาบางส่วนแล้ว ซึ่งคาดว่า ในปีนี้ ก็จะต้องดำเนินการตามกลยุทธที่ทางจังหวัดได้วางกรอบ และแนวทางการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น