You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ยกโป้!ดร.สถาพร-อ.รุ่งธรรม นำทีม วท.กำแพงเพชรร่วมจัดการแสดงทางวัฒนธรรมการประชุมผู้นำฯเอเปค
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ยกโป้!ดร.สถาพร-อ.รุ่งธรรม นำทีม วท.กำแพงเพชรร่วมจัดการแสดงทางวัฒนธรรมการประชุมผู้นำฯเอเปค


จากการที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง APEC 2022 ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 19 พ.ย. 65 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และหอประชุมกองทัพเรือโดยทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมในการเตรียมความพร้อมในฐานะการเป็นเจ้าภาพที่ดี ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ได้มีโอกาสเข้าไปร่วมกิจกรรมโดยเฉพาะทีมงานวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชรโดยการนำของดร.สถาพร โพธิ์หวี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคและดร.รุ่งธรรม ศรีวรรณธนธนสิน พร้อมคณะ



ดร.สถาพร กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากกองการต่างประเทศสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรมได้ขอความร่วมมือในการเตรียมการและการจัดการแสดงทางวัฒนธรรม ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานในการจัดการแสดงทางวัฒนธรรม สำหรับการจัดงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำ (Gala Dinner) ให้แก่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค พ.ศ.2565ในวันศุกร์ที่ 17พฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่เวลา20.00น. โดยประมาณ ณ หอประชุมกองทัพเรือ ประกอบด้วยการจัดการแสดงและการสาธิตทางวัฒนธรรม รวมถึงการจัดแสดงประเพณีลอยกระทงและไหลเรือไฟในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าอาคารหอประชุมกองทัพเรือ


ซึ่งนับว่าเป็นความภาคภูมิใจ ที่กระทรวงวัฒนธรรมได้เล็งเห็นความสำคัญกับผลงานที่มอบหมายและทำให้เห็นถึงศักยภาพวิชาชีพที่ทางวิทยาลัยได้ถ่ายทอดสู่ผู้เรียนจนเป็นที่ยอมรับ เด็กเองก็จะเพิ่มพูนประสบการณ์จริงในการทำงานใหญ่ระดับประเทศ ขณะนี้อาจารย์รุ่งธรรมและทีมงานได้คิดพัฒนารูปแบบทั้งเรื่องของอาหารและรูปแบบของกระทงให้มีความสวยงามและเป็นภาพลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันดีของไทย เพื่อให้เกิดความประทับใจแขกผู้มาเยือนให้มากที่สุด

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น