You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ตม.กำแพงเพชร เข้มในการตรวจสอบคัดกรองบุคคล ที่เดินทางเข้ามาพำนักในราชอาณาจักร ไม่ให้เข้ามากระทำผิดกฎหมาย หรือแอบแฝงเข้ามาอยู่โดยไม่ตรงกับวัตถุประสงค์
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-ตม.กำแพงเพชร เข้มในการตรวจสอบคัดกรองบุคคล ที่เดินทางเข้ามาพำนักในราชอาณาจักร ไม่ให้เข้ามากระทำผิดกฎหมาย หรือแอบแฝงเข้ามาอยู่โดยไม่ตรงกับวัตถุประสงค์


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคนต่างด้าวทุกรูปแบบ เพื่อรองรับก่อนการประชุม APEC 2022 พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบคัดกรองบุคคล ที่เดินทางเข้ามาพำนักในราชอาณาจักร ไม่ให้เข้ามากระทำผิดกฎหมาย หรือแอบแฝงเข้ามาอยู่โดยไม่ตรงกับวัตถุประสงค์


ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 จึงสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทำการปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับคนต่างด้าวในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อตรวจสอบการพักอาศัย การอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต (Overstay) การกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ และตรวจสอบลักษณะหรือพฤติการณ์ต้องห้าม มิให้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกำแพงเพชร นำโดย พ.ต.ท.บดินทร์ แสงสิทธิศักดิ์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกำแพงเพชร บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายบุคคลต่างด้าว



ที่บริษัท ท๊อปแลนด์ คอนกรีต จำกัด เลขที่ 229/2 หมู่ 3 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า80 ราย ชาย 50 คน หญิง 30 คน ที่เหลือเป็นแรงงานไทย 63 ราย จากการลงพื้นที่ตรวจสอบไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมาย จึงประชาสัมพันธ์เรื่องการแจ้งที่พักอาศัย และการ รายงานตัว 90 วัน ตาม มาตรา 37 , มาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง 2522 อย่างเคร่งครัด

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น