You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เดินหน้าลุยกวาดยาเสพติด อาวุธปืนตามจี้กลุ่ม 294 รายค้ายา ตามผู้ป่วยจิตเวชรักษา
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-เดินหน้าลุยกวาดยาเสพติด อาวุธปืนตามจี้กลุ่ม 294 รายค้ายา ตามผู้ป่วยจิตเวชรักษา



ที่ห้องประชุมตำรวจภูธร จังหวัดกำแพงเพชรนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรพล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชรได้ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงความคืบหน้า ผลการกวาดล้างอาวุธปืน ยาเสพติดและกวาดล้างผู้ต้องหาตามจับในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ทั้งนี้ นายชาธิป รุจนเสรี กล่าวว่า หลังจากที่เราได้ประกาศการกวาดล้าง Re X-ray ทุกพื้นที่ ทุกชุมชนตามนโยบายตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมา จนครบ1เดือน วันนี้เป็นการติดตามผลการปฎิบัติงานของฝ่ายเจ้าหน้าที่พบว่า ได้จับกุมผู้ต้องหารวมความผิดทั้งสิ้นจำนวน 683 ราย 687 คน แยกประเภทดังนี้ ผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯจำนวน 112 ราย พ.ร.บ.ยาเสพติดจำนวน 502ราย 508คน บุคคลตามหมายจับ 69 หมาย 67 คน พร้อมกับของกลาง ซึ่งเป็นอาวุธปืนทั้งมีทะเบียนไม่มีทะเบียน ประทัด กระสุนปืน ยาบ้า ยาไอซ์อีกจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีการออกตรวจสถานศึกษา 314 ครั้ง สถานบริการ 222 ครั้งสถานประกอบการโรงงาน 185 ครั้ง ปิดล้อมตรวจค้น 163 ครั้ง ตั้งจุดสกัด 464 ครั้ง


ส่วนผู้ที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดพบผู้เสพจำนวน 406 ราย ผู้จำหน่ายทั้งรายย่อย ปานกลางและรายใหญ่รวม 294 รายที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ถูกจับกุมแล้ว 5 ราย ซึ่งตรงนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการดำเนินการติดตามทุกพื้นที่ในส่วนที่ขึ้นบัญชีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการติดตามดูแลแก้ปัญหาผู้ป่วยมีอาการทางจิต อีกจำนวน 138 ราย จะต้องส่งไปรักษาที่จังหวัดนครสวรรค์ตามกระบวนการขั้นตอน อย่างไรก็ตามกลุ่มเป้าหมายผู้เสพนั้น จะได้มีการส่งบำบัดรักษา เพื่อไม่ให้สร้างปัญหาแก่สังคมสามารถประกอบอาชีพต่างๆได้ ส่วนผู้ค้าจะต้องดำเนินการทางกฏหมายอย่างเคร่งครัด


นอกจากนั้นในเรื่องของการรณรงค์ปลุกจิตสำนึก จังหวัดกำแพงเพชรมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดพื้นที่ให้แก่เด็กและเยาวชนได้แสดงออกในทางที่ถูกที่ควร สำหรับอาวุธปืนเถื่อนนั้นจะมีความเข้มงวดเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นใบรับรองแพทย์หรือการรับรองจากผู้บังคับบัญชา ส่วนผู้ที่ได้รับใบอนุญาตไปแล้วหากมีพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงก็อาจจะถูกเพิกถอนใบอนุญาตได้เช่นกัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น