You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ขอโอกาส!! เด็กหญิง ป.6 หลังยุบ ตัวคดงอ มากขึ้นเวลานอนปวดสุดทรมาน ขอได้รักษาผ่าตัดก่อนจะสายเกินไป
สังคม

กำแพงเพชร-ขอโอกาส!! เด็กหญิง ป.6 หลังยุบ ตัวคดงอ มากขึ้นเวลานอนปวดสุดทรมาน ขอได้รักษาผ่าตัดก่อนจะสายเกินไป


น.ส.จิรัญฐญารัตต์ มงคลธณารัฐช์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองกรด ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรเปิดเผยว่า ตนเองได้รับการร้องขอจากเด็กหญิงกรกนกหรือ”น้องกระแต”ศรีภุมมาอายุ 12 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองกรดว่า อยากจะให้ช่วยนำตัวของเธอไปเข้ารับการผ่าตัดรักษาความผิดปกติของกระดูกสันหลัง ซึ่งปัจจุบันมีสภาพคดงอ ลำตัวเริ่มโน้มเอียงมากขึ้นทุกขณะ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็มีร่างกายปกติเหมือนเพื่อนร่วมชั้นเรียนทั่วไป แต่พอขึ้นชั้นประถมศึกษาปีที่4ได้เกิดอาการผิดปกติปวดสันหลังและมีอาการกระดูกคดงอ ทำให้หลังบิดเอียง จนปัจจุบันมีสภาพที่หลังยุบกระดูกคดงอมากขึ้นจนน่าตกใจ เวลานอนจะปวดกระดูกอย่างทรมาน



น.ส.จิรัญฐญารัตต์ เล่าให้ฟังอีกว่า เด็กหญิงกรกนกหรือน้องกระแตปัจจุบันอาศัยอยู่กับคุณยายอายุ 70 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป บางวันจะได้ค่าตอบแทนวันละ 200 บาท ก็จะให้น้องกระแต25บาทใช้กิน20บาท และจะฝากครู 5 บาท ส่วนแม่น้องกระแตเสียชีวิต พ่อแยกไปอยู่บ้านอีกหลัง ยายเป็นผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กจนกระทั่งเข้าเรียน น้องกระแตมีนิสัยร่าเริงตามวัย การเรียนอยู่ในระดับปานกลาง อ่านหนังสือเก่ง รูปร่างผอม สูงประมาณ130ซม. น้ำหนัก 28 กิโลกรัม ในขณะที่เรียนอยู่ชั้น ป.4 ร่างกายของน้องกระแต่เริ่มผิดรูป โดยเฉพาะกระดูกสันหลังที่ค่อยๆคดงอ จนกระทั่งปัจจุบัน มีความคดงอมากขึ้น เมื่อสอบถามประวัติการรักษาน้องกระแต่บอกเพียงว่า เคยมาตรวจที่โรงพยาบาลกำแพงเพชรนานแล้ว หมอให้ยามากิน แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ในอดีตเคยได้รับการช่วยเหลือจากเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มีเงินอยู่ในบัญชีประมาณ 4,000บาท จะส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับเด็ก จะต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินการอยู่อาศัยค่อนข้างสูง จึงทำให้ผู้เป็นพ่อไม่กล้าพาตัวน้องกระแตเข้ารับการผ่าตัด จึงอยากจะขอเป็นสะพานบุญบอกมายังผู้มีจิตเมตตาที่จะให้ความช่วยเหลือน้องกระแตได้ที่ชื่อบัญชี ”กรรมการรับ-จ่ายเงินเพื่อการรักษา ด.ญ.กรกนก ศรีภุมมา”ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หมายเลข 020212912351



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลกำแพงเพชรโดยได้รับการประสานงานจากดร.อรอนงค์ กลางนภา หัวหน้าพยาบาลรับแจ้งว่า เมื่อสองปีที่ผ่านมาน้องกระแตได้เข้ารับการตรวจเพื่อทำการรักษากับแพทย์ปรีวุฒิ ไชปัญหา พบว่ามีความผิดปกติของกระดูกสันหลังซึ่งสามารถจะทำการรักษาได้ด้วยการผ่าตัด พร้อมทำหนังสือส่งตัวเพื่อเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลพุทธชินราชจังหวัดพิษณุโลก แต่จากการสอบถามทราบว่า ขณะนั้นเป็นช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 พ่อน้องกระแตจึงนำกลับโดยยังไม่ได้รับการผ่าตัดจนปัจจุบัน และหากจะได้รับการผ่าตัดก็คงจะต้องเป็นคุณหมอเฉพาะทางสำหรับเด็ก และควรจะผ่านตัดตอนอายุยังน้อย โอกาสหายก็จะมีมากขึ้น

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น