You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-งานทอดกฐินสามัคคีวัดไร่หลักขวัญ (กม.4) ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-งานทอดกฐินสามัคคีวัดไร่หลักขวัญ (กม.4) ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร


เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 น. คุณวลัยพร วัฒนศิริ หจก.วลัยพร ทรานสปอร์ต ร่วมกับ นายบุญเลิศ ก้อนจ้าย รองนายก อบต.สระแก้ว นายปรีชา คำพวงวิจิตร สมาชิกสภาตำบล สระแก้ว หมู่ 2 นายศุภชัย ศรีงาม และครอบครัว สวนเกษตรลุงฮุย บ้านดิน ริมคลอง และชาวบ้าน ร่วมกันจัดงานทอดกฐินสามัคคีวัดไร่หลักขวัญ (กม.4) ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กำแพงเพชร เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ มาเป็นประธานในพิธี


ก่อนเริ่มงานได้มีการแสดงของนักเรียนบ้านหนองกรดและการแสดงของชมรมหรรษาพาเพลิน จากนั้นคณะกรรมการจัดงานได้จุดประทัดเพื่อเปิดฤกษ์มงคลโดยมีเลขห่างประทัดซึ่งได้ทำการจุดไปแล้วประชาชนต่างแห่กันเข้าไปส่องตัวเลข เพื่อนำมาเสี่ยงโชคในงวดนี้ คือเลข 57 และ 982 จากนั้นประชาชนได้ร่วมใจกันถือกระถางพุ่มเงินแห่รอบโบสถ์จำนวนสามรอบ ส่วนภาคค่ำมีรำวงชาวบ้าน ฉลองกฐินสามัคคี สร้างความครื้นเครงเป็นอย่างยิ่ง



ซึ่งบรรยากาศของงานวัดแห่งนี้ ไม่ได้มีมานาน เนื่องจากเกิดไวรัส โคโรน่า 2019 ทำให้ทางวัดจัดงานไม่ได้เป็นเวลาหลายปี สำหรับยอดผ้าป่างานกฐินสามัคคีวัดไร่หลักขวัญ (กม.4) ที่คณะผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคในวันนี้เป็นเงินจำนวนกว่า 160,880 บาท

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น