You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พ่อเมืองกล้วยไข่นำทีมประกาศจุดยืน ยกระดับ รวมพลังไทย ต้านภัยยาเสพติด Just say no ครอบคลุมทุกพื้นที่!!
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-พ่อเมืองกล้วยไข่นำทีมประกาศจุดยืน ยกระดับ รวมพลังไทย ต้านภัยยาเสพติด Just say no ครอบคลุมทุกพื้นที่!!


ที่ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ถนนสิริจิตอุทยาน(ริมปิง) เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมนายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯนำส่วนหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หมอ พยาบาล อบจ. เทศบาล นักเรียน นักศึกษา ร่วมเดินรณรงค์ ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในกิจกรรม "ร่วมพลังไทย ขจัดภัยยาเสพติด กำแพงเพชร JUST SAY NO" โดยเริ่มเดินจากหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง มายัง ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน เพื่อเป็นการแสดงพลังและรณรงค์การต่อต้านยาเสพติด


ทั้งนี้ นายชาธิป รุจนเสรี กล่าวว่า จังหวัดกำแพงเพชรให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อต่อต้านยาเสพติด มาอย่างต่อเนื่องซึ่งพวกเราทุกคนต่างทราบดีว่าปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่เป็นภัยร้ายแรงต่อสุขภาพกาย และสุขภาพจิตส่งผลกระทบต่อสังคม เศรษฐกิจ ปันทอนความเจริญของประเทศชาติ หากประเทศใดมีประชาชนติดยาเสพติดจำนวนมาก ก็ไม่สามารถพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองได้ แม้รัฐบาลจะประกาศสงครามกับยาเสพติดก็ตาม ก็ไม่ได้หมายความว่า การป้องกันการปราบปรามยาเสพติดจะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลเท่านั้น การแก้ไขปัญหายาเสพติด ต้องเป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายที่จะต้องร่วมมือกัน การปราบปรามเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ การป้องกันยังเป็นสิ่งที่สำคัญ ในปัจจุบัน ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ของประเทศที่จะต้องรับการแก้ไข เป็นปัญหาที่รื้อรังมานาน ซึ่งการป้องกันและแก้ปัญหานั้น ไม่สามารถที่จะกวาดล้างให้หมดไปได้โดยง่าย ยาเสพติดได้ส่งผลเสียสร้างความเสียหายทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ตั้งแต่ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ เป็นการทำลายอนาคตของเยาวชนหรือบุคคลอันควรเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ หากยาเสพติดมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ก็จะยิ่งทวีคูณปัญหาให้เกิดขึ้น เยาวชนที่ตกเป็นทาสของยาเสพติด ส่วนมากมาจากสาเหตุหลายประการที่เกิดจากตัวเรา เช่น จิตใจที่อ่อนแอ ใจคอไม่หนักแน่น



ฉะนั้น การป้องกันและแก้ไขตนเองให้ปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด สามารถกระทำได้ด้วยตัวเราเอง ดังนั้นในวันนี้ จังหวัดกำแพงเพชรและพวกเราทุกคนจึงได้ประกาศเจตนารมณ์ไม่ต้องการยาเสพติด โดยได้ดำเนินการพร้อมกันทุกอำเภอ พร้อมขอให้ทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นด้านป้องกัน ปราบปรามและบำบัดรักษา จะต้องเพิ่มความเข้มข้นในการดำเนินงาน เพื่อเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่องต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น