You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนของพนักงานครูในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-โครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนของพนักงานครูในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนของพนักงานครูในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชรและมอบนโยบายการจัดการศึกษา โดยมี นายนพพร ทองอ่อน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ ร่วมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนการงาน ผอ.สถานศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ทั้ง 5 สถานศึกษา มีผู้รับการอบรม ทั้งสิ้น 160 คน


กองการศึกษา เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ดำเนินโครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนของพนักงานครูในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ให้มีความรู้ ความเข้าใจและรูปแบบในการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ในห้องเรียนซึ่งเป็นการพัฒนานักเรียนในศตวรรษที่ 21 ที่ควรได้รับการพัฒนาให้สามารถสร้างผลงานหรือนวัตกรรมได้ โดยพัฒนาให้เด็กมีคุณลักษณะ 4 ประการ คือการคิดวิเคราะห์ การคิดสร้างสรรค์ การคิดผลิตภาพ และการคิดรับผิดชอบ ดังนั้นการพัฒนาให้นักเรียนมีคุณลักษณะดังกล่าว จำเป็นต้องพัฒนาครู่ให้มีการใช้เทคนิคการสอนและการปฏิบัติงานในด้านต่างๆ อันเกี่ยวเนื่องกับการสอน มีการบรรยายหัวข้อต่างๆ ดังนี้

1.หัวข้อ "วิธีการเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุน(ค่าเช่าบ้าน เงินวิทยฐานะครู เงินบำเหน็จดำรงชีพ ฯลฯ) ของพนักงานครู"โดยวิทยากร ผู้อำนวยการกองคลังและผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณ

2. หัวข้อ "การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning" และ"หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะฯ ว.PA องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2565" โดยวิทยากร ผู้อำนวยการสถานศึกษาสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

3. หัวข้อ "หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะฯ ว.PA องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2565"


โดยวิทยากร ผู้อำนวยการสถานศึกษาสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร หลังการเสร็จสิ้นการอบรม มีพิธีมอบใบประกาศนียบัตร โดย นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น