You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ตำรวจแถลงจับแก๊งยิ่งสนั่นเมืองกำแพงเพชร และคดียิงกันในร้านอาหาร กวาดล้างอาวุธปืนกว่า 60 กระบอก
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-ตำรวจแถลงจับแก๊งยิ่งสนั่นเมืองกำแพงเพชร และคดียิงกันในร้านอาหาร กวาดล้างอาวุธปืนกว่า 60 กระบอก


เมื่อเวลา 16.30 น) วันที่ 24 ต.ค.65 ที่กองบังคับการตำจรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รอง ผบช.ภ.6 ได้เดินทางมาเร่งรัด ติดตามการสืบสวน สอบสวน คดีวัยรุ่น 2 กลุ่ม โพสต์เฟสบุ๊คท้าทายกันและใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่กันกลางเมืองกำแพงเพชร ที่ตกเป็นข่าวตามสื่อต่างๆเมื่อวันที่ 21 ต.ค.65 ที่ผ่านมา และมีภาพจากล้องวงจรปิดของชาวบ้านจับภาพไว้ได้ โดย พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร, พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร, ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร, ผกก.สืบสวน ภ.จว.กำแพงเพชร ร่วมแถลงผลการสืบสวนสอบสวน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า วัยรุ่นทั้งสองกลุ่ม ได้แก่

1. กลุ่มลำมะโกรก จำนวน 6 คน จับกุมได้ 3 คน หลบหนี 3 คน ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ขับขี่ไปก่อเหตุ อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ (อีโสก)ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 2 กระบอก

2. กลุ่มหลังสวนน้ำ จำนวน 5 คน จับกุมได้ 3 คน หลบหนี 2 คน ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ขับขี่ไปก่อเหตุ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) ไม่มีหมายเลขทะเบียน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 นัด ปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 6 นัด อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ (อีโสก)ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 2 กระบอก กระสุนปืน ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด


โดยมีพฤติการณ์การกระทำผิดดังนี้ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 03.50 น.ได้มีกลุ่มวัยรุ่นสองฝ่าย ได้ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่กันอยู่บริเวณ ถนนเลี่ยงเมือง โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร- หน้าศาลเจ้าพ่อกวนอู ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ต่อมาได้ปรากฏเป็นภาพข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.กำแพงเพชร จึงได้ร่วมกันสืบสวนหาตัวผู้ กระทำผิด จากการสืบสวนทราบว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นบ้านลำมะโกรก กับ กลุ่มวัยรุ่นสวนน้ำ ซึ่งมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนแล้ว ต่างฝ่ายต่างใช้เฟสบุ๊ค โพสต์ข้อความท้าทายกัน จากนั้นได้นัดหมายมาเจอกันบริเวณที่เกิดเหตุ แล้วจึงได้ใช้อาวุธปืนที่ต่างฝ่ายต่างเตรียมมายิงข่มขู่กัน แล้วพากันขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและติดตามไปจับกุม ส่วนของผู้กระทำผิดอื่นที่ยังหลบหนี และผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไว้แล้วนี้ หากการสืบสวนสอบสวนพบว่า มีการกระทำผิดฐานอื่น ก็จะดำเนินคดีด้วยเช่นกัน โดยจากการสอบถามกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุ อ้างว่า อาวุธปืนที่ใช้ในการก่อนเหตุ สามารถทำขึ้นมาเองได้ บางคนอ้างโดยศึกษาจากช่องทางสื่อออนไลน์ แล้วมาทดลองทำเอง บางคนอ้างเคยเห็นคนรู้จักทำแล้วจำมาทดลองทำบ้าง ส่วนลูกกระสุนปืน ได้มาจากแหล่งต่างๆ และเพื่อนๆ คนที่รู้จักกัน



ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้แถลงผลงาน จับกุมคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนเสียชีวิต ในพื้นที่ อำเภอขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพชเพชร เมื่อวันที่ 21 ต.ค.65 เวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา เนื่องจากการทะเลาะวิวาทกันในร้านอาหารแห่งหนึ่ง พร้อมกับโชว์ผลงานการจับกุมสิ่งผิดกฎหมาย อาวุธปืน กว่า 60 กระบอก และยาเสพติด ตามนโยบาย ผบ.ตร. ด้านการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดและการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ในพื้นที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอฝากผู้ปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน หรือคนในปกครอง หากพบว่า มีพฤติกรรมมั่วสุม รวมตัวกันเป็นกลุ่มแก๊งค์ กลางคืนไม่หลับไม่นอน หรือมีพฤติการณ์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นนักเลงก่อความเดือดร้อนรำคาญ รวมถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะไม่ควรอย่างอื่น ซึ่งอาจนำไปสู่การก่อให้เกิดอาชญากรรมที่ร้ายแรงอื่นๆขึ้นในอนาคตได้ จึงขอให้ทุกภาคส่วนนำปัญหาขึ้นมาวิเคราะห์ หาทางแก้ไข เพื่อความสงบสุขของสังคมต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น