You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ดร.เสริมวุฒิ เฉาก๊วยชากังราว นำสายบุญร่วมทอดกฐินสามัคคี สร้างเมรุ ศาลาธรรมสังเวช พร้อมระดมทุนกว่า 4 ล้าน หวังซื้อที่ถวายวัดป่าพิกุลทอง เพื่อประโยชน์ทางพุทธศาสนา
สังคม

กำแพงเพชร-ดร.เสริมวุฒิ เฉาก๊วยชากังราว นำสายบุญร่วมทอดกฐินสามัคคี สร้างเมรุ ศาลาธรรมสังเวช พร้อมระดมทุนกว่า 4 ล้าน หวังซื้อที่ถวายวัดป่าพิกุลทอง เพื่อประโยชน์ทางพุทธศาสนา


ที่วัดป่าพิกุลทอง หมู่6ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายเสริมวุฒิ-นางอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ ประธานบริษัทเฉาก๊วยชากังราวตราเพชรพร้อมครอบครัวได้เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในการจัดตั้งกองกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 เพื่อที่จะนำปัจจัยถวายเป็นกุศลในการสร้างเมรุและศาลาธรรมสังเวชให้แก่วัดป่าวังพิกุลทอง ในการทอดกฐินสามัคคีครั้งนี้ มีประชาชนผู้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเดินทางมาจากทั่วสารทิศอย่างจำนวนมาก



โดยมีพลเอกธงชัย เกื้อสกุล นายกสมาคมผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีพร้อมนายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อกำแพงเพชร นายอําคา ยอดโพธิ์ สรรพสามิตพื้นที่กําแพงเพชร นายบรมัตถ์พรษ์ พลเยี่ยม พาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร และแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมงานจนเต็มพื้นที่ศาลาธรรมสังเวชหลังใหม่


นายเสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนเองได้เดินทางเข้ามาทำบุญ ณ วัดป่าวังพิกุลทองและได้เกิดความศรัทธาเลื่อมใส พร้อมเห็นว่าบริเวณวัดยังมีพื้นที่คับแคบ สิ่งที่เป็นศาสนสถานยังมีไม่เพียงพอ จึงได้นำเรียนต่อหลวงพ่อถม สุจิตโต เจ้าอาวาสวัดป่าวังพิกุลทองว่าตนเองพร้อมคณะชาวพุทธจะได้จัดสร้างศาลาธรรมสังเวช เมรุและจัดหาที่ดินให้แก่ทางวัดเพื่อการดำเนินกิจกรรมทางศาสนาและให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง และผู้ที่มีจิตศรัทธาได้ใช้ประโยชน์ ทั้งนี้เบื้องต้นตนเองได้ร่วมทำบุญในการก่อสร้างศาลาธรรมสังเวชหรือ” ศาลาเฉาก๊วยชากังราวร่วมชาวประชา“เป็นเงิน 5 ล้านกว่าบาท จนขณะนี้ศาลาดังกล่าวสามารถที่จะใช้ประโยชน์ได้เกือบ 100% แล้ว



สำหรับยอดผ้าป่าที่ตนพร้อมคณะผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคในวันนี้เป็นเงินจำนวน1,895,762 บาท มีวัตถุประสงค์ที่จะดำเนินการสร้างเมรุให้แล้วเสร็จพร้อมทั้งจะได้ซื้อที่ดินบริเวณใกล้เคียงอีกจำนวน5ไร่เป็นคาดว่าจะเป็นเงิน 4ล้านบาท เพื่อมอบให้แก่ทางวัดตามลำดับต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
17






คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น