You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พระเมารำขวาน อ้างป่วยความดัน เบาหวาน ซดเบียร์สองกระป๋อง บอกช่วยลดความดัน ปกครองอำเภอเมืองนำส่งกรรมการวัดพาไปรักษา
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-พระเมารำขวาน อ้างป่วยความดัน เบาหวาน ซดเบียร์สองกระป๋อง บอกช่วยลดความดัน ปกครองอำเภอเมืองนำส่งกรรมการวัดพาไปรักษา


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ต.ค.65 ขณะที่ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นสำหนักหนึ่ง กำลังจอดรถทำธุระส่วนตัวอยู่ภายใน ตลาดนครชุม ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร อยู่นั้น จู่ๆก็มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง เดินตรงเข้ามาที่รถยนต์ของผู้สื่อข่าว พร้อมกับใช้มือทุบไปที่กระโปรงหน้ารถและกระจกด้านหลังรถ ก่อนจะโบกมือให้ผู้สื่อข่าวตามไป ในตลาดนครชุม ผู้สื่อข่าวจึงเดินตามไปเพื่อสังเกตพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าวพบ กำลังเดินไปตามร้านค้าต่างๆ ก่อนจะพูดคุยคนเดียวและเดินวนเวียนไปมา และไปสั่งซื้อก๋วยเตี๋ยวใส่ถุงเพื่อนำกลับไปฉันที่วัด จากนั้นได้สั่งน้ำอัดลมไปดื่มพร้อมเทราดตามร่างกายแล้วใช้มือทุบอกตัวเอง ก่อนจะเดินออกไปจากตลาด เดินย้อนไปตามถนนพหลโยธินขาขึ้น ก่อนจะข้ามถนนไปยืนพูดคุยกับชาวบ้าน จากนั้นพระสงฆ์รูปดังกล่าวได้เดินไปหยุดใต้ต้นไม้ก่อนจะนำเบียร์ออกมาจากย่ามและเปิดดื่ม และเดินไปตามถนน โดยมีพฤติกรรมเดินไปดื่มเบียร์ไป อีกทั้งยังคว้าขวานในย่ามออกมาร่ายรำและชีไม้ชี้มือขึ้นไปบนฟ้าเหมือนคุยกับใครอยู่


ต่อมา "นายประวิทย์ ปะนะตัง" ปลัดเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองกำแพงเพชร พร้อมกำลังฝ่ายปกครอง ซึ่งปฏิบัติภารกิจอยู่บริเวณดังกล่าวพอดี จึงได้เข้าสอบถามและควบคุมตัวเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับตัวพระสงฆ์เองและชาวบ้านที่อยู่บริเวณที่พระรูปดังกล่าวเดินผ่าน โดยทรายว่าพระรูปดังกล่าว ชื่อ "พระประยูร" อายุ 49 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ทรงธรรม อ.เมืองกำแพงเพชร จึงได้ประสานไปทางวัดเพื่อให้ส่งคณะกรรมการวัดเข้ามาร่วมตรวจสอบโดยคณะกรรมการวัดที่เดินทางมาร่วมตรวจสอบ กล่าวว่าพระรูปนี้ป่วยจิตเวช มาได้ระยะหนึ่งแล้ว ทางวัดเองไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะพยายามควบคุมไม่ให้ออกมานอกวัดแต่มักจะแอบออกมา ในครั้งนี้คงต้องนำตัวกลับวัดและนำไปรักษาอาการป่วยต่อไป



ขณะที่พระรูปดังกล่าว อ้างว่าที่ทุบรถนักข่าวเป็นเพราะความเมา อยากจะทุบคลายเครียด ส่วนที่ดื่มเบียร์ไปเพราะต้องการให้ลดไขมัน เนื่องจากตนป่วยเป็น ไขมัน ความดัน และเบาหวาน ซึ่งก็ลดได้จริง หลังจากตรวจสอบ ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกำแพงเพชร จึงได้ให้คณะกรรมการวัด นำพระรูปดังกล่าวกลับวัดและดำเนินการเรื่องการส่งตัวไปรักษาอาการป่วยต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น