You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สืบจังหวัดกำแพงเพชร รวบพระสงฆ์มหาเปรียญ 4 ประโยค ประพฤติตัวเชิงชู้สาวกับเด็กหญิง ถ่ายรูปลงโซเชียล แถมครอบครองสื่อลามกอนาจารเต็มโทรศัพท์
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-สืบจังหวัดกำแพงเพชร รวบพระสงฆ์มหาเปรียญ 4 ประโยค ประพฤติตัวเชิงชู้สาวกับเด็กหญิง ถ่ายรูปลงโซเชียล แถมครอบครองสื่อลามกอนาจารเต็มโทรศัพท์


หลังได้รับการประสานงานจากกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยสืบทราบว่ามี พระสงฆ์รูปหนึ่งในพื้นที่อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร มีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยมีการโพสต์รูปภาพคู่กับเด็กหญิงในลักษณะใบหน้าแนบชิดกันบนที่นอน อีกทั้งยังมีสื่อลามกอนาจารในครอบครองพร้อมส่งต่อไปในสื่อออนไลน์ให้แก่บุคคลอื่น จากนั้น "พ.ต.ท ทวี ภุมมาพันธ์" รองผู้กำกับกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร และ "พ.ต.ท ธีรภพ ดวงมาลา" สารวัตรสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร จึงเดินทางเข้าตรวจสอบยังวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร



เพื่อเข้าพบกับ "พระอนันต์ นาธงชัย" อายุ 53 ปี พระลูกวัดดังกล่าว โดยได้สอบถามข้อมูลและขอตรวจค้นโทรศัพท์มือถือ โดยพบหลักฐานตามที่กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีแจ้งมา ซึ่งพระอนันต์ได้รับสารภาพว่า เป็นบุคคลดังกล่าวจริง และมีสื่อลามกอนาจารไว้ในครอบครองจริง อีกทั้งยังได้มีการถ่ายรูปคู่กับเด็กหญิงจริง โดยอ้างว่า สื่อลามกอนาจารที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือของตน เป็นการส่งต่อกันมาทั้งทางแอบพลิเคชั่นไลน์และเฟสบุ๊ค ตนจึงบันทึกเก็บไว้ในเครื่องโทรศัพท์ของตนเท่านั้น ในส่วนการใกล้ชิดกับเด็กหญิงไม่ได้มีพฤติกรรมเชิงชู้สาว เพียงแต่ถ่ายรูปและใกล้ชิดกัน เพื่อให้ความอบอุ่นทางใจ เนื่องจากเด็กหญิงคนดังกล่าว ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ครอบครัวจึงพามาหาตนเพื่อให้ใช้ธรรมะช่วยรักษาเยียวยาจิตใจ จนหายจากอาการป่วยดังกล่าว


ทั้งนี้จากการสืบหาข้อมูล ยังพบอีกว่า พระอนันต์เคยบวชและสึกมาแล้วครั้งหนึ่ง และได้คบหากับเด็กหญิงวัย 18 ปี ถึงขึ้นผูกข้อมือกัน แต่ก็ได้เลิกรากันไปแล้ว ซึ่งพฤติกรรมของพระอนันต์มีรสนิยมในการใกล้ชิดและชอบพอกับเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี หลังจากสอบสวนเป็นที่เรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระอนันต์ไปลาสิขา และนำมาสอบปากคำเพิ่มเติมโดยเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาเป็นความผิดฐานครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ สำหรับตนเองหรือผู้อื่น ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น