You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมรับฟังแนวทางบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือจากกระทรวงมหาดไทย
ข่าวรอบบ้าน

จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมรับฟังแนวทางบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือจากกระทรวงมหาดไทย


ที่ห้องประชุมกลีบจำปา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตตรา คล้ายทิม นายบุญช่วยหอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือ ผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล ณ.ห้องประชุมราชสีห์


กระทรวงมหาดไทย โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม ทั้งนี้ สถานการณ์อุทกภัยจังหวัดกำแพงเพชร ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน ถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2565 จังหวัดกำแพงเพชรได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ระหว่างวันที่ 22 - 29 กันยายน 2565 ทำให้มีฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมขัง น้ำล้นตลิ่ง และน้ำป่าไหลหลาก โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 7 อำเภอ 20 ตำบล 75 หมู่บ้าน 2 ชุมชน ประกอบไปด้วย อำเภอเมือง ปางศิลาทอง คลองขลุง โกสัมพีนคร พรานกระต่าย ขาณุวรลักษบุรี และลานกระบือ สร้างผลกระทบไปยังบ้านเรือนประชาชน 959 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตร 19,360 ไร่ ถนน 7 สาย ไม่มีผู้เสียชีวิตและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ



โดยการช่วยเหลือนั้น จังหวัดกำแพงเพชรได้ประสานไปยัง อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะการแจกจ่ายถุงยังชีพ 665 ชุด จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานเหล่ากาชาด มูลนิธิ และองค์กรภาคเอกชน ที่เข้ามาร่วมให้การช่วยเหลือ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น