You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-แถลงข่าวเตรียมจัดงานยิ่งใหญ่อลังการ สืบสานประเพณีสารทไทย-กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ตระการตากับขบวนแห่รถกล้วยไข่พร้อมสาวงามเมืองกำแพง ชมนิทรรศการ”สราญวิถี ยลของดีเมืองกำแพง”
วัฒนธรรม

กำแพงเพชร-แถลงข่าวเตรียมจัดงานยิ่งใหญ่อลังการ สืบสานประเพณีสารทไทย-กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ตระการตากับขบวนแห่รถกล้วยไข่พร้อมสาวงามเมืองกำแพง ชมนิทรรศการ”สราญวิถี ยลของดีเมืองกำแพง”


วันที่ 13 ก.ย.65 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร อำเภอเมือง นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร พร้อมนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม,นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผวจ. นายสุนทร รัตนากร นายกอบจ.กำแพงเพชร พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก.กำแพงเพชร นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผอ.ททท. สำนักงานสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการและสื่อมวลชน เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า จังหวัดกำแพงเพชรได้กำหนดจัดงานประเพณี "สารทไทยกล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง" ประจำปี พ.ศ.2565 ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 2 ตุลาคม 2565 ที่ บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร และบริเวณลานโพธิ์ฯเพื่อเป็นการสืบสานงานทำบุญวันสารทไทย และประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวจังหวัดกำแพงเพชร ส่งเสริมอาชีพการปลูกกล้วยไข่ให้คงเอกลักษณ์เป็นผลไม้ประจำถิ่น สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร ผู้ประกอบการของจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น




สำหรับกิจกรรมในงานที่นอกจากการชมขบวนแห่รถกล้วยไข่ที่ยิ่งใหญ่ตระการตาอันสวยงามแล้ว ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้า อาหารพื้นบ้าน และกิจกรรมการแสดงเวทีกลาง มหรสพทุกคืน การประกวดสาวงาม”ธิดากล้วยไข่”การแข่งขันการกวนกระยาสารทประเภทรสชาติ ประเภทลีลา การประกวดกล้วยไข่ดิบและสุก รวมถึงการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OT0P, กลุ่มสินค้ามาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) ต่างจังหวัด, ตลาดนัดคนไทยยิ้มได้จังหวัดกำแพงเพชรและ 0ToP ชวนชิม, ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรตลาดย้อนยุค ฯลฯ และผลิตภัณฑ์จากเรือนจำกลางจังหวัดกำแพงเพชร และเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งคือการทอดผ้าป่าแถว ในอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร



ด้านนายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุโขทัยกล่าวว่า งานสารทไทยกล้วยไข่เมืองกำแพง เสมือนเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพราะหากเอ่ยถึงกล้วยไข่ก็จะทำให้เข้าใจดีว่าคือจังหวัดกำแพงเพชร ททท. เป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์และอยากจะเชิญชวนผู้ที่มีช่องทาง TIKTOK มีส่วนร่วมได้ทำสื่อในการประชาสัมพันธ์ งานประเพณีสารทไทย ซึ่งใครที่มียอดผู้ชมมากที่สุด ททท.จะมีรางวัลมอบและเกียรติบัตรมอบให้ตามลำดับ

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น