You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เกิดเหตุแก๊สหุ้งต้มระเบิด เจ้าของบ้านและลูกชายบาดเจ็บสาหัส ตัวบ้านพังยับ
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-เกิดเหตุแก๊สหุ้งต้มระเบิด เจ้าของบ้านและลูกชายบาดเจ็บสาหัส ตัวบ้านพังยับ


เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 13 ก.ย.65 "พ.ต.ท.ไพศาล วรรณชัย" สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุแก๊สหุงต้มภายในครัวเรือนระเบิด และมีเพลิงไหม้ ที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมด้วยอาสากู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ที่บ้านเลขที่ 9/52 (หมู่บ้านดรุณารักษ์แลนด์) ม.1 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบว่าสิ่งของเครื่องใข้ต่างๆ ทั้งประตูมุ้งลวดหน้าบ้านที่เป็นกระจกด้านหน้า กลางตัวบ้าน ประตูห้องเสื้อผ้า ประตูห้องครัว (ประตูทั้งหมด 3 ชั้นจากหน้าบ้านถึงห้องครัวจุดเกิดเหตุ) และฝ่าเพดานในตัวบ้าน รวมไปถึงห้องครัวพังเสียหายจากแรงระเบิดอย่างหนัก ส่วนเพลิงที่ไหม้นั้นเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างเคียงช่วยกันดับได้สำเร็จ




เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ได้รีบช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อคือ "นายณรงค์ชัย อายุพัฒน์" อายุ 46 ปี (บ้านเลขที่ 9/52 (หมู่บ้านดรุณารักษ์แลนด์) ม.1 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร) เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองปรือ ม.9 ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร (พ่อ) และ "ด.ช.ชุติวัฒพล อายุพัฒน์" อายุ 14 ปี (ลูกชาย) ทั้งคู่ถูกกระแทกจากแรงระเบิดและไฟคลอกมีบาดแผลถูกไฟไหม้ตามร่างกายทั้งตัวอาการสาหัส โดย"นายณรงค์ชัย" (ผู้เป็นพ่อ) อาการสาหัสแต่ยังพูดรู้เรื่อง ได้ให้ข้อมูลกับกู้ภัยข่าวภาพฯ ว่า "ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังทำอาหารเย็นให้ลูกชายในห้องครัว ซึ่งก็ได้เดินออกจากหัองครัวเข้ามาทำธุระภายในตัวบ้านเพียงไม่นาน ส่วนลูกชายนั่งเล่นอยู่ภายในห้องโถงของบ้าน ตนเองได้กลิ่นเหมือนแก๊สรั่วกลิ่นคลุ้งไปทั่วบ้าน จึงได้เดินกลับเข้าไปในห้องครัว ซึ่งมีห้องเสื้อผ้ากั้นอยู่อีกห้อง เมื่อเข้าไปยังห้องครัวพบว่าไฟที่เตาแก๊สดับลงแต่ได้กลิ่นเหมือนแก๊สรั่วแรงมาก ตนจึงใช้มือบิดที่หัวเตาตรงกระทะที่ใช้ทำอาหารเพื่อปิดแก๊ส จากนั้นก็เกิดการระเบิดดังสนั่นอย่างแรงทันที จนตนเองกระเด็นจากหห้องครัวมายังห้องเสื้อผ้า ส่วนแรงกระแทกสะเทือนไปถึงห้องโถงที่ลูกชายนั่งอยู่จนได้รับบาดเจ็บ และแรงกระแทกของการระเบิดครั้งนี้ทำให้ประตูหน้าบ้านพังเสียหายยับเยิน



ขณะที่เพื่อนบ้านที่เป็นตำรวจ (พันตำรวจโทวัลลพ จันทร์สิงห์) สังกัดภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เล่าว่า "บ้านหลังดังกล่าวอาศัยกันอยู่ 3 คน พ่อ แม่ ลูก แต่ผู้เป็นแม่ยังไม่กลับจากที่ทำงาน ตนเองได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นจึงรีบวิ่งออกมาดูก็พบว่าตัวบ้านพังเสียหายจากแรงระเบิดอย่างหนัก จึงช่วยกันดับไฟและรีบแจ้งตำรวจและอาสากู้ภัยข่าวภาพเข้าช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บหลักฐานเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากแก๊สรั่วปริมาณมากและมีประกายไฟทำให้เกิดการระเบิด ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด ส่วนผู้บาดเจ็บที่เป็นพ่ออาการสาหัส และลูกชายอาการปลอดภัย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น