You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โดนอีกวัด! โจรย่องทุบตู้บริจาคภายในวัดป่าชัยรังสี จ.กำแพงเพชร กวาดเงินรวม 3 ตู้ ประมาณ 2 พันบาท ตำรวจย้ำให้ทุกวัดเก็บเงินออกจากตู้บริจาคทุกวัน และล็อคกุญแจประตูศาลาให้แน่นหนาด้วย
อาชญากรรม

กำแพงเพชร-โดนอีกวัด! โจรย่องทุบตู้บริจาคภายในวัดป่าชัยรังสี จ.กำแพงเพชร กวาดเงินรวม 3 ตู้ ประมาณ 2 พันบาท ตำรวจย้ำให้ทุกวัดเก็บเงินออกจากตู้บริจาคทุกวัน และล็อคกุญแจประตูศาลาให้แน่นหนาด้วย


เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น. ร.ต.อ.จักรพงศ์ ใจนักรบ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุมีคนขโมยเงินในตู้บริจาคภายในวัดป่าชัยรังสี บ้านท่าไม้แดงใต้ หมู่ที่ 8 ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุจุดแรกอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ ซึ่งตู้บริจาคจะวางอยู่บนเก้าอี้ตรงประตูทางเข้าห้องน้ำ ตรวจสอบพบว่าตู้ด้านบนมีรอยทุบ จุดที่ 2 อยู่บริเวณศาลาพระนอนด้านหลังวัด ตู้บริจาคตรงจุดนี้ไม่มีร่องรอยการทุบทำลาย เนื่องจากไม่ได้มีการล็อกกุญแจไว้ทั้งตู้บริจาคและประตูศาลา ส่วนจุดที่ 3 อยู่บริเวณศาลามณฑปบริเวณหน้าวัด ซึ่งตรงจุดนี้มีร่อยรอยการทุบจนกระจกด้านหน้าจนแตก และมีรอยเลือดหยดอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย


สอบถามนาย ธงชัย บุพสิริ อายุ 53 ปี ชาวบ้านที่มาช่วยงานในวัด เปิดว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ตนเห็นไฟหน้าห้องน้ำเปิดอยู่ 2 ดวง จึงได้เข้ามาปิดไฟ และพบว่าตู้บริจาคที่วางอยู่หน้าห้องน้ำ โดนทุบและกวาดเงินไปเกลี้ยงตู้ จากนั้นจึงได้ไปแจ้งให้พระในวัดทราบว่าตู้บริจาคโดนทุบแล้วคนร้ายลักเงินไปเสียแล้ว ซึ่งเงินภายในตู้บริจาคมีอยู่ไม่มากนักจึงไม่ได้มีการแจ้งความแต่อย่างใด จนต่อมาเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 กันยายน 2565 มีพระลูกวัดมาพบว่า ตู้บริจาคที่อยู่ในศาลาพระนอนด้านหลังวัด โดนกวาดเงินไปเช่นกัน จึงเอะใจเดินมาดูตู้ที่วางอยู่ในศาลามณฑปหน้าวัด โดนทุบกระจกแตก และกวาดเงินข้างในไป ซึ่งตรงจุดนี้มีการล๊อคแม่กุญแจไว้ แต่เนื่องจากลูกกุญแจหาย จึงยังไม่ได้ไขเอาเงินที่อยู่ข้างในออกมา ซึ่งรวม 3 จุด น่าจะมีเงินมากกว่า 2,000 บาท


เนื่องจากวัดป่ารังสีเป็นวัดที่อยู่ห่างไกล จึงไม่ค่อยมีคนมาทำบุญบริจาคในตู้มากนัก และก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน จึงไม่มีใครสังเกตเห็นความผิดปกติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบหาเบาะแสของคนร้าย และติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจย้ำให้ทุกวัดเก็บเงินออกจากตู้บริจาคทุกวัน และล็อคกุญแจประตูศาลาให้แน่นหนาด้วย ช่วยกันสอดส่องดูแลความผิดปกติด้วย เพราะก่อนหน้านี้เพียงหนึ่งวัน ก็เกิดเหตุลักเงินในตู้บริจาควัดภายในตัวเมืองกำแพงเพชรมาแล้วเช่นกัน

ข่าว/ภาพ นายวิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4

8
9
10
12
15
16

17


คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น